Chị Vương Thị Lan: Hoàn thành sản lượng được giao trước 5 tháng

CSVN – Chị Vương Thị Lan là công nhân về trước kế hoạch đầu tiên ở Cao su Phước Hòa ở tháng thứ 7, khi hoàn thành 6,1 tấn kế hoạch được giao. Sản lượng 9 tháng năm 2021 đạt 9,831 tấn (vượt 61%).

Chị Vương Thị Lan nỗ lực thi đua nước rút những tháng cuối năm
Công nhân tiêu biểu nhiều năm liền

Gắn bó với nghề hơn 17 năm, chị Vương Thị Lan (43 tuổi) là một trong những gương công nhân tiêu biểu của NT Lai Uyên, Cao su Phước Hòa. Chị luôn phấn đấu, nỗ lực học hỏi, nâng cao kỹ thuật cạo mủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm đều vượt mức sản lượng từ 10% trở lên. Với những thành tích nổi bật, chị được Ban lãnh đạo NT tin tưởng chọn là cá nhân thợ giỏi tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su công ty và cấp Tập đoàn.

Tất bật trên lô cao su trong những ngày cao điểm thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, chị Lan tâm sự: “Bản thân mình luôn nỗ lực gấp 2, 3 lần. Chồng mình mất sớm, mình phải gánh gồng nuôi 3 đứa con. Mình được giao cạo 3 phần cây và nhận cạo choàng thêm 4 phần cây nữa. Mình không sợ khó, sợ khổ, luôn cố gắng hết sức hoàn thành tốt công việc được giao. Với mình, nghề cạo mủ không chỉ đòi hỏi sự cần cù, chăm chỉ, mà còn phải tâm huyết gắn bó. Đó là những điều mình luôn ghi nhớ và thực hiện mỗi ngày”.

Trước mỗi mùa cạo, chị dành nhiều thời gian để gia cố phần cây, làm máng che mưa và mái che chén mủ. Ngoài việc phải chăm sóc, bón phân định kỳ cho cây, để có được sản lượng cao, chị luôn nâng cao tay nghề, cạo đúng kỹ thuật, vuông tiền, vuông hậu, bảo đảm độ sâu của rãnh cạo. Quá trình chờ trút mủ, chị luôn túc trực ngoài lô, vừa phòng khi trời mưa kịp thời trút mủ, đảm bảo sản lượng mủ không bị thất thoát.

Nhân tố điển hình trong các hoạt động

Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Lan còn là nhân tố điển hình trong các hoạt động phong trào của NT, công ty. Là Tổ phó Tổ Công đoàn 3, NT Lai Uyên, chị luôn nhiệt tình với mọi hoạt động do công đoàn các cấp tổ chức. Chị Lan không chỉ là công nhân khai thác giỏi của đơn vị, mà chị còn luôn hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp. Chị là nơi chia sẻ, chỗ dựa tinh thần của NLĐ trong đơn vị.

Chị nhiệt tình giúp đỡ mọi người, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa và sự phát triển của đơn vị, tích cực vận động đồng nghiệp thực hiện đúng những yêu cầu của lãnh đạo NT đề ra để cùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công.

Ngoài giờ làm việc, chị còn nỗ lực phát triển kinh tế phụ gia đình nhằm góp phần nâng cao thu nhập và dạy bảo cho con học hành. Có hơn 0,5 ha đất vườn, chị chăm chút trồng cây ăn trái, rau xanh và chăn nuôi gà, vịt để tiết kiệm tiền mua thực phẩm.

Nhận xét về chị Vương Thị Lan, ông Trịnh Văn Thê – Chủ tịch Công đoàn NT Lai Uyên, cho biết: “Trong hoạt động chuyên môn, chị Lan luôn hoàn thành mọi công việc của chính quyền giao, tay nghề cao, kỹ thuật tốt. Chị luôn nỗ lực trong công việc để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng tháng của đơn vị phân bổ. Bên cạnh đó, chị Lan còn tham gia tốt các hoạt động của công đoàn NT, công ty tổ chức như thi tay nghề, VHVN – TDTT… Với những thành tích xuất sắc trong lao động, chị Lan là một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị”.

TIẾN ĐẠT