Giải thưởng Cao su Việt Nam và “Phú Riềng đỏ”: Vinh danh tập thể, cá nhân có đóng góp đặc biệt xuất sắc

CSVN – Các hồ sơ tham gia giải thưởng Cao su Việt Nam (CSVN) năm nay không chỉ tập trung ở lĩnh vực nông nghiệp mà có sự hiện diện của các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, tuy năm 2021 là năm đầu tiên VRG tổ chức trao giải thưởng “Phú Riềng đỏ” nhưng Hội đồng xét chọn giải đã nhận được 27 hồ sơ tham gia.

Lãnh đạo VRG trao giải Cao su Việt Nam cho 3 cá nhân xuất sắc tại Lễ kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành (28/10/1929 – 28/10/2020). Ảnh: Vũ Phong
Đa dạng các lĩnh vực tham gia dự giải CSVN

Giải thưởng CSVN được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trên các lĩnh vực và có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển của VRG. Giải thưởng được trao lần đầu tiên tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (giai đoạn 2015 – 2020) của VRG. Tính từ năm 2015 đến năm 2020, toàn VRG đã có 12 tập thể và 20 cá nhân được nhận giải thưởng CSVN. Năm 2021, 16 hồ sơ gởi về Hội đồng xét chọn giải thưởng gồm có 3 hồ sơ của tập thể và 13 hồ sơ cá nhân.

Các hồ sơ gởi về xét chọn giải thưởng năm nay có sự đa dạng các lĩnh vực. Có thể kể đến tập thể Cao su Việt Lào với 6 sáng kiến, giải pháp có giá trị làm lợi 16 tỷ đồng/năm. Những sáng kiến này đã giúp đơn vị đạt được thành tựu nổi bật trong xây dựng, phát triển đơn vị (Năm 2020, công ty được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới, giai đoạn 2009 – 2019), khẳng định thương hiệu VRG trên nước bạn Lào.

Trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ có tập thể tác giả Thanh Hiếu và Nguyễn Quỳnh Hợp tham gia với đề tài “Tình ca dòng nhựa trắng”. Đề tài này được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng khen trong các đề tài, sáng kiến tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Trong lĩnh vực giáo dục có hồ sơ tham gia của Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đề nghị hội đồng xét trao thưởng cho ông Lê Văn Kích – Hiệu trưởng nhà trường đã có hai sáng kiến tiêu biểu được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy và tuyển sinh.

Chị Lê Thị Thương – Công nhân khai thác Nông trường 9, Cao su Phú Riềng, người có trên 15 năm công tác trong ngành và đạt được những thành tích nổi bật tại Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành (đạt giải ba Hội thi năm 2016, đạt giải nhì Hội thi năm 2018, 2020) cũng được trình hồ sơ để hội đồng xét giải xem xét.

Giải thưởng “Phú Riềng đỏ” – tôn vinh cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc

Năm 2021, lần đầu tiên VRG trao giải thưởng “Phú Riềng đỏ”, đây là giải thưởng tri ân, tôn vinh những cá nhân có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, ghi nhận sự cống hiến cho công cuộc xây dựng và phát triển VRG bền vững. Với những ý nghĩa đó, giải thưởng này sẽ được trao định kỳ hàng năm cho các cá nhân đủ  điều  kiện  theo  Quy  chế  giải  thưởng  vào  dịp  kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) hoặc  vào  dịp  28/10  hằng  năm  (Ngày  truyền  thống ngành CSVN); hoặc vào dịp Tháng công nhân hằng năm (1/5).

Hội đồng xét chọn đã nhận được 27 hồ sơ gởi về tham gia. Trong đó có 10 hồ sơ tại các đơn vị ở Lào, Campuchia; 10 hồ sơ ở các đơn vị khu vực Đông Nam bộ; 7 hồ sơ ở khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

Các hồ sơ tham gia đều là những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực công tác, có trên 15 năm công tác trong ngành cao su và có nhiều đóng góp to lớn vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và VRG nói chung. Mỗi cá nhân được trao giải thưởng này sẽ nhận được tiền thưởng 20 triệu đồng và sẽ chỉ nhận được giải thưởng một lần trong suốt quá trình công tác.

MINH NHIÊN