Doanh nhân trẻ là lực lượng nòng cốt thực hiện chuyển đổi số

CSVNO – Ngày 22/10, Hội Doanh nhân trẻ VRG đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Ủy ban hội và Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số trong đại dịch. Đội ngũ doanh nhân trẻ đã thực hiện nhiều chương trình xã hội hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch và là lực lượng nòng cốt thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Anh Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch Hội DNT VRG, Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa phát biểu tại hội nghị

Tại hội thảo, anh Dương Tuấn Anh – Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ (DNT) VRG, Phó Ban Thị trường Kinh doanh Tập đoàn đã báo cáo kết quả 9 tháng đầu năm, mục tiêu nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã vận động quyên góp ủng hộ cho chương trình ATM – Túi thuốc cứu người; ATM – F0 chống dịch; ATM – Oxy chống dịch do Hội DNT VN và Hội DNT các tỉnh thành kêu gọi. Với tổng số tiền kêu gọi được là 395,5 triệu đồng. Đã hỗ trợ kinh phí cho Hội DNT Bình Phước 100 triệu đồng và Hội DNT Bình Dương 100 triệu đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Anh Dương Tuấn Anh – Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ VRG, Phó Ban Thị trường Kinh doanh Tập đoàn báo cáo tại hội nghị

Trong những tháng cuối năm, Chính phủ đã dần nới lỏng những quy định về giãn cách xã hội, nên công tác hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như đời sống của người lao động thuộc các đơn vị của Tập đoàn đã trở nên tích cực hơn so với trước. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn, khi số ca nhiễm bệnh Covid chưa có dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Các doanh nghiệp vẫn cần tiếp tục nâng cao ý thức chống dịch cũng như có các biện pháp cụ thể để bảo vệ an toàn cho người lao động.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị, anh Trần Công Kha – Chủ tịch danh dự Hội DNT VRG, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn đánh giá cao vai trò của Hội DNT VRG trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Lực lượng DNT trở thành nòng cốt trong hoạt động SXKD ở các đơn vị, tiên phong đi đầu trong công tác tập hợp thanh niên. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ DNT, đặc biệt là trong khó khăn của đại dịch. Trong thời gian tới, đội ngũ DNT Tập đoàn cần nắm chắc nội dung, phương pháp chuyển đổi số. Để từ đó, tham mưu, triển khai chuyển đổi số phù hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực, trên cơ sở lấy hiệu quả SXKD làm thước đo”, anh Trần Công Kha chỉ đạo.

Anh Trần Công Kha – Chủ tịch danh dự Hội DNT VRG, Phó TGĐ Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số trong đại dịch diễn ra sôi nổi với các tham luận, ý kiến chia sẻ của các doanh nhân trẻ tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Các ý kiến xoay quanh 3 vấn đề chính: thứ nhất, chia sẻ về thực tế chuyển đổi số trong hoạt động SXKD tại các đơn vị. Thứ hai, chăm lo cho NLĐ trong thời gian dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp. Thứ ba, giải pháp chuyển đổi số tại đơn vị.

Anh Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch Hội DNT VRG, Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa, nhận định: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp làm cho các doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp thuộc hệ thống Tập đoàn nói riêng phải có những biện pháp, giải pháp cụ thể, đặc biệt là các giải pháp chuyển đổi số để ứng phó với tình hình dịch bệnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Và đại dịch đã làm việc chuyển đổi số, số hóa doanh nghiệp trở thành xu hướng tất yếu và cấp thiết hơn bao giờ hết nếu doanh nghiệp muốn tồn tại trong bối cảnh hiện nay. Chính vì vậy, doanh nghiệp phải có chiến lược và lộ trình cụ thể để chuyển đổi số, đem lại hiệu quả”.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến

Chia sẻ tại hội thảo, anh Nguyễn Thái Bình – Phó Chủ tịch Hội DTN VRG, Chánh Văn phòng Tập đoàn, cho biết: “Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ. Chúng ta đang sống trong thời đại thế giới phẳng, mọi thứ tương tác rất nhanh. Chính vì vậy chuyển đổi số góp phần giảm thiểu rủi ro trong vận hành của doanh nghiệp. để quá trình chuyển đổi số hiệu quả thì trách nhiệm của lãnh đạo đứng đầu đơn vị trong việc chuyển đổi số rất quan trọng, bắt buộc phải chuyển đổi từ trên xuống. Sau khi đã có chủ trương, chiến lược thì việc tuyên truyền nhận thức đến từng cá nhân, phải xem công tác chuyển đổi số là thường xuyên phải thực hiện”.

Anh Nguyễn Thái Bình – Phó Chủ tịch Hội DTN VRG, Chánh Văn phòng Tập đoàn chia sẻ tại hội thảo

Anh Thái Bảo Tri – TGĐ Cao su Quảng Nam, chia sẻ: “Chuyển đổi số là mục tiêu quốc gia, ngày 30/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định 749 về chương trình chuyển đổi số quốc gia và định hướng chuyển đổu số đến năm 2030. Nếu không chuyển đổi số, doanh nghiệp không thể đứng vững trên thị trường hiện nay. Hiệu quả chuyển đổi số rất nhiều, nổi bật là thông tin nhanh, lãnh đạo doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và điều hành các hoạt động. Thứ 2 là doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ hiện đại trong quản lý, sản xuất. Công tác chuyển đổi số phải thực hiện đồng bộ thì mới mang lại hiệu quả cao. Chuyển đổi số còn là động lực để thay đổi văn hóa doanh nghiệp, nền tảng chuyên môn, nhân lực…”.

Hội Doanh nhân VRG chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Anh Đồng Văn Tuấn Đạt – Bí thư ĐTN Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom, cho biết: “Từ những năm đầu công ty thực hiện dự án tại Vương Quốc Campuchia hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông chưa tốt, tại khu vực dự án không có sóng internet và điện thoại. Để phục vụ công tác quản lý, công ty đã phát triển phần mềm quản lý vườn cây hoạt động không cần internet và sóng điện thoại.

Những năm gần đầy do sự phát triển ngày càng mạnh về công nghệ thông tin cũng như yêu cầu của công việc, ban lãnh đạo công ty đã quyết tâm thực hiện chuyển đổi số sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực chuyên môn của các phòng ban để nâng cao hiệu quả công việc. Được sự tư vấn hỗ trợ của Văn phòng Tập đoàn, công ty đã thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhân sự, theo dõi sản lượng. Bên cạnh đó, công ty có chiến lược rõ ràng về lộ trình trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển các phân hệ khác để đồng nhất về số liệu trong điều hành quản lý, nhằm giúp cho nhân viên nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc, giúp cho lãnh đạo điều hành công việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi”.

TRẦN HUỲNHẢNH: VŨ PHONG