Phụ nữ Binh đoàn 15: Nhiệm kỳ 2016 – 2021 có 202 chị em được kết nạp Đảng

CSVNO – Ngày 12/10, Phụ nữ Binh đoàn 15 đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về dự có 138 đại biểu, đại diện cho hơn 5.600 hội viên.

Quang cảnh đại hội lần thứ V

Phụ nữ Binh đoàn 15 hiện có 5.616 chị em sinh hoạt tại 19 Hội Phụ nữ trực thuộc, trong đó có 12 người giữ các vị trí lãnh đạo, chỉ huy, quản lý ở các cơ quan đơn vị. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, sự hướng dẫn của các cơ quan, ban ngành cấp trên, Phụ nữ Binh đoàn 15 đã đoàn kết, thống nhất xây dựng, triển khai và tập trung đột phá vào các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước xác định.

Các đại biểu dân hương, báo công với Bác

Trong đó, nổi bật là việc đột phá vào công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, công tác chuyên môn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, qua đó kịp thời động viên và khích lệ chị em chia sẻ khó khăn gắn bó với đơn vị, chung sức thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng đơn vị.

Đo thân nhiệt trước khi vào hội trường

Phụ nữ binh đoàn còn làm tốt công tác hỗ trợ, định hướng giúp mọi người hiểu, nắm chắc và quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, cùng với thiên chức làm mẹ, làm vợ, làm dâu trong gia đình. Từ đó động viên, cổ vũ chị em tham gia hiệu quả các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”; “Dân vận khéo”; “Gia đình 5 không, 3 sạch”…Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, giảm chi phí, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhiều chị em.

Đại hội tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Trong 5 năm qua, đã có 202 chị em được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên nữ toàn binh đoàn lên 878 đồng chí; Có 85 đồng chí được tham gia cấp ủy Đảng các cấp. Nhiều hội phụ nữ trực thuộc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; Có 45 tập thể, 1.067 cá nhân được các cấp tặng bằng khen; 1.650 (trong đó có 319 chị em dân tộc thiểu số) được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ có 111 cá nhân đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” cấp cơ sở.

Các đại biểu tiến hành bầu chọn 9 hội viên xuất sắc đi dự đại hội cấp trên

Bên cạnh đó, Phụ nữ Binh đoàn 15 còn chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 quan tâm, đầu tư vào các hoạt động như hỗ trợ, chăm lo nuôi dạy con cái, xây dựng nhà trẻ, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; hỗ trợ tiền ăn cho các cháu dân tộc thiểu số từ 5 – 8 ngàn đồng/cháu/ngày, giúp chị em yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị.

Hội viên là các dân tộc thiểu số ở cơ sở giới thiệu các sản phẩm của đơn vị mình với các đại biểu về dự đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, đề ra các giải pháp chủ yếu, trong đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ nữ, đổi mới các hình thức hoạt động phù hợp với thực tế đơn vị, tập tục của chị em phụ nữ các dân tộc thiểu số để thu hút tham gia và trở thành một sân chơi bổ ích, phát huy tính sáng tạo, chất lượng công việc, góp phần xây dựng hội phụ nữ cơ sở vững mạnh, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Kết thúc, Đại hội đã bầu 9 đại biểu, đại diện cho Phụ nữ Binh đoàn 15 đi dự đại hội phụ nữ cấp trên.

VĂN VĨNH