Đồng Minh Tâm: Cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tiên phong trong mọi hoạt động

CSVN – Vào làm công nhân cạo mủ của Nông trường Thanh An – Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng từ năm 2011, Đồng Minh Tâm hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Nông trường Thanh An. Anh là một tấm gương vượt khó, đầy nhiệt huyết, tiên phong trong mọi hoạt động phong trào.

Đồng Minh Tâm (thứ ba bên phải sang) tham gia ra quân Đội Thanh niên công nhân xung kích năm 2021

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, ba mẹ già mất sức lao động và một người anh trai bị bệnh thiểu năng bẩm sinh, gánh nặng gia đình đặt trên đôi vai nhỏ bé của chàng trai ấy. Học đến lớp 9, Minh Tâm tạm gác lại ước mơ, nghỉ học đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Đến năm 2011, anh xin vào làm công nhân tại Nông trường Thanh An, bắt đầu gắn bó với cây cao su, với dòng nhựa trắng. Cũng từ đó, Tâm bắt đầu tham gia tốt các hoạt động phong trào tại đơn vị như Công trình thanh niên, Đội Thanh niên công nhân xung kích, VHVN-TDTT… và được sự tín nhiệm của ĐVTN Tâm đã được bầu vào BCH chi đoàn 2, và là UV.BCH Đoàn nông trường nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trải qua những nỗ lực phấn đấu, ngày 5/11/2019 Tâm vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với vai trò là người đảng viên – người cán bộ Đoàn, anh luôn ý thức được trách nhiệm của mình, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề; Cùng BCH Đoàn nông trường thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước qua các cuộc họp chi đoàn, sinh hoạt tập thể, phổ biến về những thay đổi trong quy trình kỹ thuật để các bạn ĐVTN nắm vững hơn. Từ đó có những biện pháp hữu hiệu giúp các bạn ĐVTN thực hiện tốt Quy trình kỹ thuật cạo, gia tăng sản lượng…

Thấm nhuần tư tưởng, học và làm theo tấm gương đạo đức phong cách của Bác, bằng nhiều việc làm thiết thực cùng với sự nỗ lực phấn đấu, Đồng Minh Tâm đã cùng BCH Đoàn nông trường thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến ĐVTN; phát động phong trào thi đua 4 nhất; vận động cán bộ ĐVTN thực hiện tốt thông điệp 5K, tuân thủ phương án “một cung đường- hai địa điểm” trong lao động sản xuất, đảm bảo mục tiêu kép vừa sản xuất – vừa chống dịch trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Năm 2019, được sự quan tâm của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên công ty, anh đã được xét hỗ trợ vốn vay 30 triệu đồng để mở tiệm tạp hóa nhỏ làm kinh tế phụ gia đình. Qua 2 năm kinh doanh, tiệm tạp hóa của Tâm đã phát triển hơn và mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp tháo gỡ khó khăn cho gia đình. Hiện tại gia đình anh đã có cuộc sống ổn định, Tâm đã vừa lo chu toàn cho ba mẹ già, người anh trai bệnh tật, cả gia đình nhỏ của mình với vợ và 2 con gái.

Ngoài ra, trong hoạt động sản xuất của đơn vị, Tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2020, anh thực hiện vượt kế hoạch sản xuất, được nhận nhiều giấy khen trong phong trào thi đua 4 nhất do Đoàn công ty và Đoàn nông trường phát động.

THÚY AN