2 vợ chồng công nhân luôn vượt sản lượng hàng tháng

CSVN – Vợ chồng anh Huy So Vuon và chị Ley Lang Hua đều là công nhân Đội 5, Nông trường (NT) Ou Tuek Thla, Công ty CPCS Bà Rịa – Kampong Thom. Anh chị là gương công nhân tiêu biểu luôn dẫn đầu sản lượng khai thác được giao.

Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom trao thưởng vượt sản lượng cho vợ chồng anh Huy So Vuon và chị Ley Lang Hua, vào tháng 8/2021.
Sản lượng khai thác trên 15 tấn/năm

2 vợ chồng anh Huy So Vuon và chị Ley Lang Hua vào làm công nhân cạo mủ tại NT Ou Tuek Thla được 4 năm, thì 2 năm liền đều đạt danh hiệu kiện tướng (2019, 2020), với sản lượng khai thác trên 15 tấn/ người/năm, đó là một thành tích khó công nhân người Campuchia nào làm được.

Anh Huy So Vuon chia sẻ: “Trước khi vào làm công nhân cao su, vợ chồng tôi làm công nhân may mặc ở thủ đô Phnôm Pênh, lương chỉ đủ sống. Sau khi về làm công nhân cạo mủ, lương của chúng tôi hàng tháng đều trên 2 triệu Riel/người (hơn 11 triệu đồng/người), đây là số lương rất cao so với công việc trước đây và so với mặt bằng chung tại địa phương. Tôi rất vui vì đã hai lần đạt được danh hiệu kiện tướng về năng suất khai thác mủ. Điều đặc biệt hơn nữa là năm 2020, vợ tôi cũng đạt danh hiệu này. Cả NT gần 500 công nhân cạo mủ mà chỉ có vợ chồng tôi đạt danh hiệu này, chúng tôi rất vinh dự và hạnh phúc”.

“Hàng ngày chúng tôi chỉ biết cố gắng chăm chỉ đi làm để cuối tháng nhận lương được nhiều để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học cho nên phải trau dồi tay nghề ngày càng giỏi. Chúng tôi mong muốn ngày nào cũng được đội cho cạo choàng thêm phần cây. Hiện tại, cả gia đình đều sống trong làng công nhân rất vui. NLĐ được đơn vị quan tâm, hỗ trợ, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh. Hầu hết công nhân và gia thuộc đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid – 19 nên rất yên tâm” – chị Ley Lang Hua, tâm sự.

Nói về cặp vợ chồng tiêu biểu này, anh Nguyễn Bạch Anh – Đội trưởng Đội 5, NT Ou Tuek Thla cho biết: “Anh Huy So Vuon và chị Ley Lang Hua là công nhân rất đặc biệt, siêng năng, có tay nghề giỏi, cả năm cạo mủ không nghỉ một ngày nào. Vợ chồng anh chị luôn chủ động nhận cạo choàng những phần cây có công nhân nghỉ ốm đau, nên sản lượng hàng tháng luôn đạt trên 140%. Trong đội có những người như anh Vuon, chị Hua nên đội không bao giờ có phần cây nào bỏ cạo”.

Nhiều năm dẫn đầu đơn vị về năng suất sản lượng

Trong 2 năm 2019, 2020 sản lượng mủ của anh Vuon đều đạt trên 15 tấn, đó là một điều đặc biệt chưa có ai trong công ty làm được. Trong năm 2020 không riêng gì một mình anh đạt thành tích này mà vợ anh cũng đạt trên 15 tấn.

“Đó là thành quả của sự nỗ lực rèn luyện tay nghề, tình yêu nghề cùng với sự chịu khó trong công tác cạo choàng. Đây cũng là nhân tố để NT hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao. Tính đến hết tháng 9 năm nay, sản lượng khai thác của vợ chồng anh chị đã đạt 9,4 – 9,5 tấn/người. Với thành tích nổi bật, 2 vợ chồng anh chị sẽ tiếp tục đạt danh hiệu kiện tướng trong năm 2021” – Anh Nguyễn Văn Dương – Giám đốc NT Ou Tuek Thla, cho biết.

“Năm nào công ty cũng khen thưởng nhằm khích lệ NLĐ thi đua nên phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi diễn ra sôi nổi và đem lại hiệu quả cao. Ai cũng phấn đấu để đạt được sản lượng cao nhất, cho nên công ty cả năm không có một phần cây nào bỏ cạo. Năm nay dịch bệnh bùng phát mạnh hơn năm 2020 nhưng cùng với truyền thống đã có, với những công nhân giỏi như vợ chồng anh Vuon, cùng các biện pháp vừa sản xuất vừa chống dịch, công ty sẽ hoàn thành kế hoạch sản lượng VRG giao” – ông Phùng Thế Minh, TGĐ Cao su Bà Rịa – Kampong Thom, chia sẻ.

BẢO NGỌC