Cao su Ea H’Leo dẫn đầu tỷ lệ khai thác 8 tháng đầu năm khu vực Tây Nguyên

CSVN – Đến ngày 2/9, Cao su Ea H’Leo khai thác đạt 71,8% kế hoạch, dẫn đầu khu vực Tây Nguyên và đứng thứ 3 toàn ngành. Dự kiến, kết thúc năm 2021, công ty sẽ khai thác vượt kế hoạch giao trước 30 ngày.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao thưởng về trước kế hoạch năm 2020 cho tập thể công ty. Ảnh tư liệu
Cố gắng từng ngày từng giờ

Chị Trần Thị Thanh Mai – Phó TGĐ cho hay: “Trước mắt, công tác khai thác vẫn còn nhiều khó khăn do dịch Covid -19 diễn biến khó lường. Hiện tại, địa bàn công ty quản lý đang có một buôn bị phong tỏa, do vậy dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ khai thác và sản lượng hàng ngày nên toàn công ty vẫn đang cố gắng từng ngày từng giờ”.

Qua tìm hiểu, từ đầu năm đến nay công tác khai thác mủ của công ty gặp nhiều thuận lợi như mưa đến sớm và đều nên việc tổ chức sản xuất cũng diễn ra sớm hơn khoảng một tháng so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, các đơn vị đã chủ động, linh hoạt trong công tác cạo mủ, nhất là việc khai thác triệt để vườn cây tận thu đến ngày cưa thanh lý.

Nhiều năm trở lại đây, Cao su Ea H’leo luôn là đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ % hoàn thành sản lượng giao sớm. Cũng theo chị Mai, một phần nhờ trình độ tay nghề của công nhân khá tốt, tuy là đồng bào thiểu số, nhưng rất chịu khó. Mặt khác, ngay khi vào vụ khai thác các tổ chức đoàn thể đều phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, do đó ai cũng ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mặc dù gặp nhiều thuận lợi lúc vào vụ khai thác, song công ty cũng có những khó khăn khi dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, mùa mưa chưa qua, nguy cơ bị rụng lá mùa mưa vẫn còn… Tuy vậy, lãnh đạo công ty vẫn quyết tâm khai thác vượt kế hoạch giao trước 30 ngày hoặc nhiều hơn khi kết thúc năm và phấn đấu gia nhập vào CLB có năng suất bình quân 2 tấn/ha của VRG.

Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu kép

Một trong những yếu tố quan trọng để công ty đạt được kết quả như hiện nay là nhờ có lực lượng lao động ổn định và thu nhập cao hơn mặt bằng chung trên địa bàn đã tạo niềm tin cho công nhân gắn bó. Riêng tháng 8 vừa qua, nhiều công nhân có lương trên 10 triệu đồng. Trong khi đó, rất nhiều người từng rời công nhân đi làm ở nơi khác, nay trở về vẫn chưa có việc làm càng tạo thêm quyết tâm và động lực để công nhân hăng say lao động sản xuất.

Với tỷ lệ đạt 71,8% kế hoạch, lãnh đạo công ty có thể yên tâm phần nào về việc thực hiện chỉ tiêu sản lượng năm 2021. Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đặt ra, công ty tiếp tục tăng cường các biện pháp như: quản lý chặt quy trình kỹ thuật khai thác, tăng tiền ăn ca và tổ chức ăn ca tại chỗ. Đồng thời, tập trung tuyên truyền để NLĐ nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch.

Việc làm ổn định, thu nhập cao và các chế độ chăm lo đời sống tốt đã tạo động lực to lớn để NLĐ phát huy sức mạnh, thi đua lập thành tích cao nhất để có tên trong bảng vàng khen thưởng cuối năm. Trên tinh thần đó, việc khai thác đạt 6.000 tấn như kế hoạch đề ra, vượt từ 500 tấn trở lên rất khả quan đối với công ty.

Không chỉ vậy, lãnh đạo công ty vẫn đang nỗ lực hết mình để tất cả NLĐ được tiêm vaccine phòng ngừa Covid -19 trong thời gian sớm nhất, đó là mục tiêu cần phải đạt được trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép năm 2021.

VĂN VĨNH