Tổ 2, Nông trường Ngọc Wang, Cao su Kon Tum sẽ về đích trước thời hạn 30 ngày

CSVN – Đến hết tháng 8, tổ 2 – Nông trường Ngọc Wang, Cao su Kon Tum có sản lượng khai thác tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy sự quyết tâm hoàn thành sản lượng giao trước nhiều ngày của tập thể tổ sản xuất luôn dẫn đầu các phong trào thi đua trong toàn nông trường.

Người lao động của tổ 2 thực hiện nghiên túc quy định 5K trong giờ tập kết mủ. Ảnh : CTV
Đoàn kết vượt khó

Là tổ sản xuất có lao động dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao với trên 41%, tuy nhiên từ nhiều năm qua tổ vẫn luôn có mặt trong top đầu về tỷ lệ hoàn thành sản lượng của nông trường. Có được điều này, theo tổ trưởng Phan Đức Long là “Nhờ sự đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt khó của toàn thể anh chị em công nhân (CN) trong tổ”.

Do tập quán sinh hoạt, những năm qua trong tổ có trường hợp CN bỏ việc khi phun phòng phấn trắng lúc đêm khuya hay đi cạo khi trời mưa, lễ hội… Chính vì thế, gây khó khăn trong công tác điều hành sản xuất, những lúc như vậy anh Long, chị Kiều Thị Tuyết – Đảng viên duy nhất ở tổ, kiêm Trưởng Ban nữ công nông trường và chị Y Ngoát – CN tiêu biểu nhiều năm thường đến tận nhà vận động anh chị em ra lô, cố gắng hoàn thành phần việc được giao.

Chị Y Ngoát chia sẻ: “Lúc trước nhiều người lười ra lô khi mưa, hay đi cạo sớm nhưng sau khi được vận động, giải thích tại sao phải đi cạo đúng giờ, dù mưa cũng phải cố gắng vì cây đã có mái che mưa, siêng đi cạo mới có nhiều mủ, có tiền để lo cho gia đình, cho con có ăn, có mặc nên nhiều người đã nghe theo, bây giờ không còn ai bỏ cạo nữa”.

Còn chị Tuyết cho hay: “Tôi nghĩ chỉ có đoàn kết mới vượt qua được khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Tôi thường xuyên bàn bạc với anh Long và anh chị em CN ưu tú khác phải quán triệt thật tốt tinh thần CN dù hoàn cảnh nào cũng phải nỗ lực hết sức, có việc khó khăn gì cũng phải chia sẻ để tổ được biết và có cách giúp đỡ, hỗ trợ. Do vậy, nhiều anh chị em bỏ qua mặc cảm, xích lại gần nhau hơn và thể hiện tinh thần đoàn kết vượt khó hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao”.

Luôn dẫn đầu các phong trào thi đua

Tổ trưởng Phan Đức Long cho hay: “Tính đến hết tháng 8, tổ 2 đã khai thác đạt hơn 65% kế hoạch, đứng thứ 2 trong 6 tổ sản xuất. Dự kiến hết năm 2021, tổ sẽ về đích trước thời hạn từ 28 – 30 ngày”. Bên cạnh việc thường xuyên có mặt trong top đầu về trước kế hoạch sản lượng của nông trường, tổ 2 còn đứng đầu về các phong trào và hoạt động từ thiện, nhất là phong trào thể dục thể thao, “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, “Phát triển kinh tế hộ gia đình”…

Điển hình phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” có Vi Thị Thủy, người thường xuyên góp mặt tại các hội thi khai thác mủ từ cấp tổ đến công ty, hay chị Y Ngoát, anh Nguyễn Hồng Sơn luôn là tấm gương sáng trong phong trào để CN khác học tập. Trong phong trào TDTT có Vi Thị Nhượng, Nguyễn Thị Dung…

Hưởng ứng lời kêu gọi “giải cứu” trái cây cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, ngoài sự hỗ trợ của Công đoàn, Đoàn thanh niên công ty thì anh chị em CN trong tổ đăng ký mua thêm hàng trăm ký vải thiều từ Hưng Yên, nhãn của bà con Đồng Tháp. Đặc biệt, trong phong trào phòng chống dịch Covid -19, tổ 2 luôn là tổ thực hiện nghiêm túc quy định 5K.

Với những kết quả tiêu biểu trong lao động sản xuất, năm 2019 và 2020 tổ 2 đã được TGĐ VRG tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc, ngoài ra lãnh đạo và công đoàn công ty cũng có giấy khen cho tập thể, NLĐ của tổ vì đã có thành tích xuất sắc trong khai thác mủ và các hoạt động phong trào.

GIA LINH