Trung thu đặc biệt nơi biên giới

CSVNO – Có một trung thu đặc biệt, không có đội múa lân giúp vui, trẻ em không được tập trung đông ở các địa điểm để nhận quà, không có các trò chơi dân gian tập thể, nhưng vẫn có nét gì đó rất riêng nơi biên giới.

Niềm vui các cháu thiếu nhi con NLĐ Công ty trong mùa trung thu

Đại dịch Covid-19 đã gây ra biết bao nhiêu mất mát to lớn trên cả thế giới, cướp đi bao nhiêu sinh mạng của những người đang làm chủ và cả tương lai của mỗi địa phương, vùng, đất nước… . Từ khi đại dịch bùng phát trở lại lần thứ 4, đã có biết bao trẻ em phải mồ côi vì sự nghiệt ngã của đại dịch, có những đứa trẻ vừa chào đời sẽ mãi mãi không biết được mặt mẹ và có khi cả cha.

Niềm vui được nhân đôi khi sinh nhật vào dịp Trung thu

Trung thu năm 2021, là mùa Trung thu khá đặc biệt với trẻ em vùng biên của Cao su Sa Thầy, khi Công ty và đơn vị không tổ chức tập trung như mọi năm vì các quy định về phòng, chống sự lây lan của đại dịch Covid-19, thì mỗi gia đình có những cách tổ chức vui trung thu cho các cháu khác nhau, có những cháu được “bạn hàng xóm” góp vui bằng những chiếc đèn ông sao, cũng có những cháu khá may mắn khi niềm vui nhân lên gấp đôi vì ngày Trung thu trùng với ngày sinh nhật, thế là vừa được nhận quà Trung thu của Công ty lại còn nhận bánh mừng sinh nhật của gia đình.

 Nhằm chăm lo cho các cháu thiếu nhi, là con của NLĐ toàn đơn vị vui Trung thu trong khuôn khổ cho phép, đồng thời động viên tinh thần hăng say học tập của các cháu, động viên các cháu cố gắng học tập, sớm trở thành những con ngoan – trò giỏi – người có ích cho xã hội sau này, Công ty và Công đoàn Công ty CP cao su Sa Thầy đã chi gần 60 triệu đồng cấp phát bánh trung thu và khen thưởng các cháu học sinh tiên tiến, giỏi các cấp. Qua đó có hơn 1.200 cháu được nhận quà Trung thu và hơn 120 cháu được khen thưởng thành tích học tập.

Trung thu còn được bánh kem

Cháu Nguyễn Hữu Thành, con mẹ Nguyễn Thị Hồng vui vẻ nói khi nhận quà: Trung thu năm nay không được lên cơ quan mẹ chơi trò chơi, nhưng quà Trung thu vẫn được các anh chị Đoàn TN Công ty trao tận nhà, cháu rất vui. Mong sao sang năm hết dịch để các cháu được vui hơn.

Gặp cô Trịnh Thị Thủy, cán bộ Công ty đang tất bật chuẩn bị quà cho các cháu, nét mặt trầm ngâm Cô cho biết: “Mọi năm công tác chuẩn bị khá bận rộn, đội lân, trang trí, các trò chơi nhỏ, sự an toàn của các cháu…, năm nay thì đơn giản hơn nhưng như thế cũng đã là niềm vui lớn của các cháu thiếu niên, nhi đồng của Công ty rồi. Vì nhiều em nhỏ đã trở thành trẻ mồ côi trong thời gian rất ngắn do đại dịch Civid-19, không biết các cháu có được vui Trung thu không, tương lai các cháu sẽ như thế nào…, rất là đáng thương.”

Cháu Đỗ Ngọc Thanh Duyên, con công nhân Đỗ Ngọc Tú và Y P’ră, Đội SX Thanh niên nhận phần thưởng học sinh giỏi của công ty.

Nỗi niềm của cô Thủy cũng là mong ước của mọi người, mong sao dịch Covid-19 sớm được khống chế, không chỉ các cháu có mùa Trung thu tới trọn vẹn mà cuộc sống sẽ trở lại bình thường, tập trung lao động sản xuất, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, góp phần phát triển đất nước. 

                                          ÁNH NGỌC