VRG tổ chức Liên hoan Tuyên truyền ca khúc ngành cao su Việt Nam năm 2021

CSVNO – Liên hoan Tuyên truyền ca khúc ngành cao su Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Tự hào Cao su Việt Nam”, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 92 năm Truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2021). Liên hoan diễn ra từ ngày 16/9 – 23/10/2021.

Thông qua Liên hoan nhằm tạo ra không khí sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết, đồng thời tại sân chơi bổ ích, khuyến khích tính sáng tạo của người lao động ở các công ty, đơn vị; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn Tập đoàn, tạo động lực đẩy mạnh phong trào thi đua nước rút 04 tháng cuối năm và phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021.

Về nội dung, các tác phẩm dự thi biểu diễn với các ca khúc về Ngành Cao su Việt Nam, theo danh mục các tác phẩm được phép lưu hành theo quy định của hội âm nhạc, hội nhạc sỹ Việt Nam. Các tác phẩm có trong 02 cuộc vận động sáng tác của Tập đoàn trong thời gian vừa qua.  Khuyến khích các tác phẩm tự biên, tự sáng tác ca ngợi ngành cao su.

Về hình thức, các đơn vị tổ chức dàn dựng, quay video clip, cover các tác phẩm dự thi biểu diễn với các ca khúc viết về ngành cao su Việt Nam. Các tác phẩm dự thi gồm nhiều thể loại đơn ca, song ca, tốp ca hoặc liên khúc các bài hát (có thể hòa âm, phối khí lại các ca khúc theo phong cách riêng).

Đối tượng tham gia bao gồm tất cả CB.CNVC-LĐ đang làm việc tại các đơn vị thành viên trực thuộc VRG (kể cả các công ty trực thuộc đơn vị thành viên). Các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn. Số lượng tác phẩm tham gia: 1 chương trình hoặc tác phẩm riêng lẻ (tối đa 5 tiết mục).

Các tác phẩm dự thi biểu diễn với các ca khúc về Ngành Cao su Việt Nam, theo danh mục các tác phẩm được phép lưu hành theo quy định của hội âm nhạc, hội nhạc sỹ Việt Nam

Các tác phẩm tham gia dự thi phải tuân thủ quy định tại Điều 3 – Quy định cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn của Nghị định số 144/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; ca khúc dự thi sử dụng đúng nguyên tác, không chế lời, là giọng thật của tác giả hoặc nhóm tác giả tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi chưa tham gia bất kỳ Cuộc thi, Liên hoan nào được tổ chức trước đây, không có sự tranh chấp về quyền sở hữu; khuyến khích tác phẩm có tính mới lạ, sáng tạo và có hình ảnh tư liệu minh họa. Người dự thi phải là người lao động tại đơn vị thành viên Tập đoàn đã công tác từ 01/9/2020 trở về trước và có đầy đủ thông tin chứng thực theo thông tin có trên ứng dụng VssID.

Tham gia chương trình: Đơn vị xây dựng 1 chương trình dự thi, quay video clip biểu diễn các ca khúc về ngành Cao su (tối đa không quá 05 tiết mục và không quá 2 tiết mục cho mỗi thể loại biểu diễn, số lượng diễn viên của mỗi tiết mục không giới hạn). Thời gian tối đa 20 phút cho 1 chương trình (kể cả phần giới thiệu về tác giả, nhóm tác giả, đơn vị dự thi – 01 phút); có thể sử dụng kỹ xảo hậu kỳ, phần mềm, ứng dụng để chỉnh sửa; đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh.

Tham gia tiết mục: Video clip (1 tác phẩm) có độ dài tối thiểu 02 phút và không quá 07 phút (kể cả phần giới thiệu về tác giả, nhóm tác giả, đơn vị dự thi – 01 phút); có thể sử dụng kỹ xảo hậu kỳ, phần mềm, ứng dụng để chỉnh sửa; đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh.

Không quay toàn bộ video clip dưới hình thức nửa người hoặc như tự quay (livestream). Chất lượng video: Tối thiểu 720p; định dạng file: .mp4, .mov, .mpg, .flv, .avi, .mpeg. Các tác phẩm dự thi phải thể hiện được nội dung, giới thiệu của tác giả, nhóm tác giả, đơn vị dự thi và nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với tác phẩm dự thi…

Quy định bắt buộc phải sử dụng tác phẩm dự thi có trong 2 cuộc vận động sáng tác của Tập đoàn trong thời gian qua hoặc các tác phẩm khác nhưng phải viết về chủ đề Cao su Việt Nam. Nghiêm cấm các tác phẩm sao chép; người dự thi là người ngoài; thu giọng người khác vào hát, hát bè….

Khi chấm các tác phẩm nếu Ban Giám khảo phát hiện sẽ bị loại và có thông báo đến các đơn vị được biết. Việc tổ chức dàn dựng, quay tác phẩm dự thi phải đảm báo đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội tại các địa phương.

Số lượng tác phẩm tham gia bao gồm 1 chương trình hoặc tác phẩm riêng lẻ

Về thời gian tham gia và chấm điểm, bắt đầu nhận các tác phẩm dự thi của các đơn vị gửi về từ ngày 16/9 – 15/10/2021. Ban Giám khảo chấm và báo cáo Ban Tổ chức Liên hoan lựa chọn các tác phẩm dự thi đảm bảo yêu cầu và báo cáo Ban Chỉ đạo Liên hoan. Đăng tải các tác phẩm dự thi đảm bảo yêu cầu và triển khai bình chọn trên trang mạng xã hội Fanpage của Tạp chí Cao su Việt Nam từ 12g00 ngày 15/10/2021 đến 23g00 ngày 22/10/2021.

Sau ngày 22/10/2021, tổng hợp kết quả bình chọn, báo cáo Ban Tổ chức Liên hoan cho ý kiến xét chọn, quyết định giải thưởng, hoàn thành chậm nhất ngày 24/10/2021. Công bố và trao giải thưởng dự kiến cuối tháng 10/2021, gắn với hoạt động kỷ niệm 92 năm Truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2021).

Về cách thức tham gia, bình chọn, tiêu chí đánh giá, chấm điểm, quyền sử dụng tác phẩm: Căn cứ vào Kế hoạch của Tập đoàn, các đơn vị có thể tổ chức triển khai thi tại đơn vị, lựa chọn tác phẩm xuất sắc hoặc đơn vị tổ chức dàn dựng tác phẩm đảm bảo các tiêu chí gửi về Tập đoàn dự thi bằng cách đăng tải lên Google Drive ở chế độ public; đồng thời, gửi link đăng ký qua địa chỉ email: ledung@rubbergroup.vn.

Hình thức bình chọn: Bước 1: Truy cập vào Fanpage Tạp chí Cao su Việt Nam. Bước 2: Nhấn nút Like trang Fanpage (chỉ tính điểm đối với các tài khoản Facebook tham gia bình chọn đã Like trang Fanpage của Tạp chí Cao su Việt Nam). Bước 3: Nhấn nút Like (thích) hoặc biểu tượng cảm xúc tích cực đối với tác phẩm muốn bình chọn.

Về tiêu chí đánh giá, chấm điểm: Các tác phẩm dự thi được chấm điểm trên thang điểm 100. Trong đó: Chất lượng của video clip do Ban Giám khảo chấm (gồm giới thiệu tác phẩm, kỹ thuật, thanh nhạc, sáng tạo…): Tối đa 80 điểm. Lượt bình chọn trực tuyến: Tối đa 20 điểm. Theo đó, 10 bài thi được bình chọn cao nhất (tính theo lượt thích, biểu tượng cảm xúc của tác phẩm được đăng tải trên Fanpage Tạp chí Cao su Việt Nam) sẽ lần lượt đạt được số điểm từ 1 đến 20 điểm, cụ thể theo bảng sau: Đạt số lượng bình chọn nhiều nhất: 20 điểm và giảm dần đến lượng bình chọn nhiều thứ 20: 01 điểm. Căn cứ vào chất lượng các tác phẩm, Ban Tổ chức có thể điều chỉnh tăng, giảm số lượng các tác phẩm tham gia thi bình chọn trực tuyến.

Căn cứ trên số lượng các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải phụ dành cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

THIÊN HƯƠNG