Cao su Mang Yang bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

CSVNO – Ngày 16/9, Công đoàn Cao su Mang Yang đã tổ chức bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn của Công đoàn CSVN cho gia đình anh Puih Duyên – công nhân người dân tộc thiểu số,  Nông trường Bờ Ngoong.

Gia đình anh Puih Duyên vui mừng khi nhận nhà Mái ấm Công đoàn do Công đoàn CSVN hỗ trợ kinh phí xây dựng

Được biết tổng giá trị xây dựng căn nhà là 60 triệu đồng, trong đó Công đoàn CSVN hỗ trợ 50 triệu đồng và các nhà hảo tâm hỗ trợ 10 triệu đồng.

Trước đây gia đình anh sống trong căn nhà ọp ẹp, được dựng lên từ vài cây gỗ và môt số tấm tôn cũ đươc bà con trong làng quyên góp, nắng thấy mặt người, mưa ướt áo. Do vậy, Công đoàn công ty đã đề xuất Công đoàn CSVN hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm Công đoàn để anh có một nơi ở ổn định. Trong quá trình xây dựng, một số nhà hảo tâm của các đơn vị lân cận cùng toàn thể anh chị em công nhân đã hỗ trợ thêm 10 triệu đồng để gia đình anh xây nhà. 

Tại buổi bàn giao, anh Puih Duyên xúc động: “Mình vui lắm khi được lãnh đạo các cấp quan tâm, hỗ trợ xây cho gia đình mình có được căn nhà mới này. Mình sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn, gắn bó với công ty lâu dài. Từ nay cả nhà đươc ngủ ngon rồi, không lo mưa dột ướt nữa, các con cũng có chỗ ngồi học sạch sẽ, ngăn nắp. Cảm ơn Đảng và Nhà nước, cảm ơn tấm lòng của các cấp lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty đã quan tâm đến đời sống của NLĐ”.

Tính đến cuối tháng 9/2021, Công đoàn CSVN đã hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên của công ty. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty bàn giao được 3 căn nhà Mái ấm Công đoàn của đơn vịcho những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng /căn, kèm theo những vật dụng sinh hoạt giá trị khác.

ĐỖ THỊ NGUYÊN