Cao su Chư Mom Ray: Nhiều thiết chế văn hóa ý nghĩa trong Tháng Công nhân

CSVN – Tháng Công nhân năm 2021 đã đi qua trong muôn vàn khó khăn vì dịch Covid – 19, CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray có những cách làm thực tế, phù hợp để hỗ trợ CN. Một trong những hoạt động thiết thực, đó là xây dựng các thiết chế văn hóa ý nghĩa phục vụ đời sống cho CN.

Giếng khoan được Công đoàn hỗ trợ để phục vụ sinh hoạt cho công nhân lao động. Ảnh tư liệu
Cần lắm những chiếc giếng khoan

Tháng 4/2021 CĐ công ty đã đề nghị CĐ CSVN hỗ trợ xây dựng giếng khoan nhằm phục vụ nguồn nước sinh hoạt cho khu tập thể của Nông trường Mo Rai 3. Anh Lữ Văn Thoong – CN vừa được tuyển dụng vào tổ 3 – Nông trường Mo Rai 3 hồ hởi cho biết: “Trong 2 – 3 tháng vừa qua, việc nắng nóng đã khiến anh chị em công nhân ở khu tập thể tổ 3 rất vất vả, khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Từ ngày giếng khoan đưa vào sử dụng đã giúp ích cho khu tập thể rất nhiều, đây thật sự là một thiết chế văn hóa ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm 2021”.

Chị Vi Thị Dậu – CN tổ 6 mong muốn: “Mong lãnh đạo và CĐ công ty đề xuất với CĐ ngành, xin thêm cho CN ở tổ chúng tôi có thêm cái giếng khoan mới, những giếng đào ở đây đều cạn nước khi vào thời kỳ cao điểm của mùa khô, gây khó khăn cho anh em sau một ngày làm việc vất vả, đi làm về lại phải đi thật xa, xin từng can nước”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty cho hay: “Thời gian qua chúng tôi đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho anh chị em CN vừa mới được tuyển dụng, cụ thể đã hỗ trợ 2 bồn chứa nước 2.000 lít cho 2 khu tập thể và hỗ trợ kinh phí để các tổ nạo vét giếng đào. Sắp tới sẽ tiếp tục nghiên cứu nguồn kinh phí từ CĐ CSVN, của công ty để xin khoan thêm những giếng mới”.

Nhiều hoạt động thiết thực giữa dịch Covid – 19

CÔNG ĐOÀN CSVN ỦNG HỘ 3,3 TỶ ĐỒNG CHO QUỸ PHÒNG, CHỐNG COVID – 19 CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống Covid – 19, CĐ CSVN và 10 CĐ cấp trên cơ sở trực thuộc đã ủng hộ 3,3 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống Covid – 19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Ủy ban kiểm tra CĐ CSVN, tính đến ngày 4/8, các đơn vị đã chi cho công tác phòng, chống Covid – 19 là 9,2 tỷ đồng. Trong đó, nguồn chi từ tài chính CĐ là 2,6 tỷ đồng, nguồn chi từ chuyên môn hỗ trợ là 6,6 tỷ đồng.

Các đơn vị đã chi hỗ trợ cho 2.855 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 là 1,2 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho 6.732 cán bộ CĐ, NLĐ tham gia công tác phòng chống dịch là 3,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho 498 trường hợp NLĐ cách ly, phong tỏa với tổng số tiền 500 triệu đồng…

MINH NHIÊN

Theo kế hoạch, để đáp ứng nhu cầu mở miệng cạo mới năm 2021 công ty đã tuyển dụng trên 280 lao động, chủ yếu là người đồng bào dân tộc ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình…trong đó, nhu cầu sử dụng nhiều nhất tại Nông trường Mo Rai 3 với hơn 110 lao động.

Để đáp ứng nhu cầu nơi ăn, chốn ở cho lao động mới công ty đã xây dựng 4 dãy nhà tập thể với 24 phòng và đào 2 giếng nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày của công nhân. Tuy nhiên, các giếng đào thường cạn nước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô gây khó khăn về nguồn nước sinh hoạt cho các khu tập thể.

Ngoài ra CĐ công ty còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ những CN còn khó khăn. Cụ thể: Hỗ trợ 225 suất quà gồm dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, mì tôm…cho 225 CN mới tuyển dụng, tặng 3 bộ bóng lưới bóng đá, 24 bộ bóng lưới bóng chuyền cho các tổ sản xuất, thăm hỏi 114 lượt đoàn viên đau ốm, xây dựng và bàn giao 2 căn nhà “Mái ấm CĐ” từ nguồn kinh phí hỗ trợ của CĐ CSVN.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm nay diễn ra vào thời điểm bùng phát dịch Covid -19, CĐ đã phối hợp với ban lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền đến từng người lao động, đoàn viên về công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, CĐ đã mua một máy đo thân nhiệt phục vụ công tác sàng lọc khi vào nơi làm việc, trang bị 50 chai nước rửa tay sát khuẩn để ở nơi người lao động thường xuyên ra vào và mua 70.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn hỗ trợ cho công nhân và một số địa điểm phòng chống dịch của địa phương với tổng giá trị 70 triệu đồng.                                  

GIA LINH