Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng: Sôi nổi các chương trình tình nguyện hè

CSVN – Sau hơn 1 tháng phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, nhiều hoạt động đã được triển khai tích cực, sôi nổi tại 19/19 cơ sở Đoàn trong toàn công ty và đạt được những kết quả tích cực, thể hiện rõ nét tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động của Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng.

Đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone
Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng, ĐTN công ty đã triển khai lồng ghép các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Các cơ sở Đoàn đã thành lập và duy trì có hiệu quả 19 đội hình thanh niên tình nguyện phối hợp, tham gia công tác phòng chống dịch tại đơn vị với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa: thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, xịt khử khuẩn cơ quan đơn vị; xây dựng ấn phẩm tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế; tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone, trang bị khẩu trang và kính chắn giọt bắn cho người lao động.

Đến nay, các cơ sở Đoàn trong toàn công ty đã trao tặng, cấp phát gần 10.000 khẩu trang y tế, hơn 500 chai sát khuẩn và 300 kính chắn giọt bắn cho NLĐ. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, một số cơ sở Đoàn đã chủ động trong việc phối kết hợp với các tổ chức Đoàn thể bố trí chỗ ở tại đơn vị cho NLĐ, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống dịch.

Đồng thời hỗ trợ các nguồn lực để đảm bảo nhu cầu cần thiết cho NLĐ yên tâm phục vụ sản xuất như giường xếp, quạt máy và đồ dùng thiết yếu khác. Điển hình là Đoàn Cơ sở Nhà máy Chế biến Long Hà. Ngoài ra, Đoàn các cấp đã tổ chức thăm và tặng quà gồm trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm động viên, khích lệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương mà đơn vị đóng chân ở huyện Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bù Đăng với nguồn lực hơn 40 triệu đồng.

Đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức trồng hoa nhằm tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp
Đẩy mạnh các hoạt động chung tay bảo vệ và xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp

ĐTN công ty đã phát động các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế: dọn dẹp vệ sinh cơ quan, nhà tổ; thu gom rác thải trên các tuyến đường lô; trồng cây xanh và xây dựng các tuyến đường hoa….

Theo đó, Đoàn các cấp đã tổ chức 19 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.000 ĐVTN tham gia, tổ chức 19 hoạt động “Thứ Bảy tình nguyện” và 20 hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh”; dọn dẹp hơn 200km đường lô, liên lô… Đặc biệt, các cơ sở Đoàn đã phối hợp với Công đoàn cơ sở trồng hơn 10.000 cây hoa trên các tuyến đường lô cao su nhằm tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp và góp phần xây dựng nét văn hóa riêng của công ty.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện của thanh niên; đồng thời khẳng định nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm hành động, đóng góp sức trẻ và nhiệt huyết của Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng cho cộng đồng nói chung.

PHƯƠNG MAI