VRG hỗ trợ 200 triệu đồng cho Quỹ Phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Hà Tĩnh

CSVNO – Trong buổi làm việc trực tuyến giữa VRG và tỉnh Hà Tĩnh chiều ngày 13/7, hai bên đã đi đến thống nhất các nội dung về việc phát huy hiệu quả đất đai phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh, chăm lo tốt đời sống NLĐ của hai đơn vị trực thuộc VRG trên địa bàn… Dịp này, VRG đã ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh.

Thu trút mủ tại Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh. Ảnh: Tùng Châu. Ảnh tư liệu.

Tham dự buổi làm việc trực tuyến, về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Ngọc Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện.

Về phía VRG có đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT; đồng chí Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT, TGĐ; đồng chí Trần Công Kha – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ; các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban TGĐ và các phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ VRG.

Tại cuộc họp, VRG và tỉnh Hà Tĩnh đã đánh giá cao kết quả hợp tác trong suốt thời gian qua. Đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa hai bên là mối quan hệ có truyền thống, gắn bó, nghĩa tình và luôn hỗ trợ, tạo điều kiện vì sự phát triển chung của địa phương, của VRG

Chương trình phát triển cây cao su khu vực tỉnh Hà Tĩnh được VRG thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực đầu tư. Công ty Cao su Hà Tĩnh và Hương Khê – Hà Tĩnh cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo các cấp chính quyền, sở ban ngành tỉnh Hà Tĩnh nên đã đạt được một số kết quả nhất định. Hai công ty trực thuộc VRG đứng chân trên địa bàn tỉnh đã trồng và chăm sóc được 7.850 ha. Trong đó, vườn cây kinh doanh là 3.799 ha, vườn cây xây dựng cơ bản là 4.051 ha, góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc phủ xanh đồi núi trọc.

Hai công ty đã tạo việc làm cho 1.152 lao động với thu nhập bình quân 4,5 – 5 triệu đồng/người/tháng, với các chế độ chính sách kịp thời và đảm bảo. Đồng thời góp phần phát triển nền nông nghiệp hàng hóa bước đầu gắn với công nghiệp chế biến. Thực hiện tốt các khoản thu nộp ngân sách với Nhà nước, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững trên địa bàn vùng dự án.

So với năm 2020, năm 2021 bằng nhiều biện pháp tình hình SXKD của hai công ty có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tính đến 30/6, sản lượng khai thác của Cao su Hà Tĩnh là 600 tấn (đạt 30 % kế hoạch), tiêu thụ 362 tấn (đạt 18%). Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh khai thác 375 tấn (đạt gần 40%), tiêu thụ 170 tấn (đạt gần 19%). Với tỷ lệ khai thác như vậy, nếu thời tiết thuận lợi thì năm 2021 sản lượng khai thác, tiêu thụ của hai công ty sẽ đạt và vượt so với kế hoạch được giao.

Trong quá trình phát triển việc triển khai dự án, VRG gặp nhiều khó khăn do điều kiện đặc thù về địa hình và thời tiết tại đây. Do đó cần phải có giải pháp tổng thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, hiệu quả sử dụng đất và nâng cao chất lượng đời sống của NLĐ.

Về quan điểm của địa phương, lãnh đạo tỉnh chia sẻ với những khó khăn VRG gặp phải trong thời gian thực hiện dự án tại Hà Tĩnh. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị VRG phát triển. Hai bên đã đi đến thống nhất thành lập Tổ công tác để phối hợp chặt chẽ, giải quyết những vướng mắc và các kiến nghị cụ thể của VRG trong từng lĩnh vực. 

MINH NHIÊN