Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm: Vượt qua đại dịch, hiệu quả khả quan

CSVN – Kết quả SXKD của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm qua các buổi làm việc trực tuyến giữa lãnh đạo VRG và các công ty của từng khu vực vừa qua cho thấy hiệu quả khả quan giữa vòng vây đại dịch Covid – 19.

Ảnh: Văn Vĩnh

Thời tiết thuận lợi, vườn cây các đơn vị đưa vào cạo sớm đã làm gia tăng sản lượng đáng kể so với các năm trước. Số liệu thống kê đến ngày 7/6, khu vực Đông Nam bộ khai thác trên 31.500 tấn, chiếm 41,4% toàn Tập đoàn, đạt 24% so với 23% kế hoạch Toàn Tập đoàn, cao hơn 8,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Điều đó cho thấy sự chi phối và vai trò trụ cột của các “anh cả” Đông Nam bộ. Ngay cả vùng đất còn gặp nhiều khó khăn như miền núi phía Bắc, đã có nhiều tín hiệu vui từ công tác khai thác sản lượng, hứa hẹn 1 năm đại thắng. Riêng các đơn vị tại Campuchia, Lào vẫn kiên cường giữa “trận địa” Covid bủa vây, tiến độ thực hiện kế hoạch rất tốt, được lãnh đạo VRG khen ngợi.

Các lĩnh vực khác cũng khả quan không kém. Như hoạt động SXKD của các công ty công nghiệp cao su, gỗ khá thuận lợi, các chỉ tiêu đều vượt so với với cùng kỳ. Có công ty đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận ngay từ tháng 4, như MDF VRG Quảng Trị.

Ngay từ đầu năm, dự báo 1 năm nhiều khó khăn với đại dịch Covid – 19 đe dọa, VRG và các đơn vị thành viên đã chủ động lên những kịch bản điều hành, đối phó với đại dịch, vừa đảm bảo hiệu quả SXKD, giữ vững mục tiêu kép. Nhờ vậy, toàn thể NLĐ vẫn an toàn trước đại dịch, chưa có trường hợp nào nhiễm Covid – 19, trong nước lẫn nước ngoài.

Ngoài yếu tố thời tiết, giá mủ cao su từ đầu năm đến nay tiếp tục giữ vững ở mức cao. Các đơn vị tranh thủ tiêu thụ với giá bán cao ngay từ đầu vụ. Cho thấy yếu tố “thiên thời” ủng hộ ngành cao su, bên cạnh nỗ lực vượt khó của NLĐ, quyết sách điều hành sáng tạo, hiệu quả của lãnh đạo các cấp, từ VRG đến các đơn vị.

Thực tế đã chứng minh, trong hoàn cảnh càng khó khăn, thì yếu tố vượt khó, cần cù, sáng tạo của ngành cao su càng được phát huy. Kết quả nửa chặng đường của năm 2021 đã qua cho thấy được điều này. Đây là nền tảng thuận lợi, vững chắc để ngành bứt phá trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục gặt hái 1 năm thắng lợi toàn diện.

QUỐC AN