Công đoàn Trường CĐ CN Cao su: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 6

CSVNO – Không phải vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp mà không tổ chức các hoạt động. Nhiều hoạt động được duy trì và tổ chức với hình thức phù hợp, quan tâm đến người lao động nhiều hơn.

Trao biểu trưng và tiền thưởng tuyên dương Gia đình tiêu biểu

Đó là phương châm hành động của Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su. Tháng 6 hàng năm là tháng có nhiều hoạt động mà các cấp công đoàn cần quan tâm tổ chức cho người lao động. Từ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tổng kết tháng công nhân và tháng vệ sinh an toàn lao động, ngày Gia đình Việt Nam 28/6…

Bằng những việc làm thiết thực, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã tổ chức nhiều hoạt động vừa chăm lo cho người lao động vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Công đoàn trường đã tổ chức các hoạt đông tuyên dương bao gồm: tuyên dương 10 gia đình tiêu biểu năm 2021. Tuyên dương các cháu học Giỏi từ lớp 1 đến lớp 12. Trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phòng chống dịch Covid-19”. Trao phần thưởng của Công đoàn Cao su Việt Nam cho 2 cháu tham gia Trại hè Ngành Cao su năm 2021.

Người lao động vui mừng khi được tiêm vắc xin Covid-19

Tổng kinh phí chi cho các hoạt động trong tháng 6 là 40.550.000đ (trong đó chuyên môn hỗ trợ là 18.850.000đ, công đoàn chi là 21.700.000đ). Trong điều kiện kinh phí công đoàn hạn hẹp, nhưng BCH công đoàn đã đặt lợi ích và vì người lao đông lên trên hết. 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn về việc liên hệ tổ chức tiêm vắc xin Covid-19, Công đoàn cũng chủ động cùng chuyên môn liên hệ và đề nghị tỉnh Bình Phước tiêm vắc xin cho người lao động. Đến nay đã có 120/148 người lao động được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 81%. 

Trước tình hình khó khăn do do dịch bệnh Covid-19 Công đoàn cũng đã cung chuyên môn xem xét, đề xuất chi hỗ trợ cho người lao động để tăng thu nhập từ nguồn thu của Trường. 

Do dịch bệnh nên không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, Công đoàn đã chủ động tham mưu cho Hiệu trưởng có Thư gửi người lao động nhân ngày Gia đình Việt Nam. Thông qua các hoạt động của Công đoàn đã kịp thời động viên, khích lệ người lao động yên tâm công tác và chống dịch. Người lao động cũng tin tưởng, ủnghộ và đánh giá cao các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

ĐÌNH NINH