Cao su Kon Tum: Trao 3 căn nhà và biểu dương 27 gia đình công nhân tiêu biểu

CSVNO – Nằm trong hoạt động của Tháng công nhân và chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, ngày 25/6 Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức trao tặng danh hiệu cho 27 gia đình công nhân tiêu biểu, đồng thời bàn giao 3 căn nhà tình thương, tặng 10 sổ tiết kiệm cho bà con 2 thôn Lâm Tùng và Plei Sa.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV công ty trao sổ tiết kiệm cho các gia đình

Tại UBND xã Ya Chim – Tp. Kon Tum, ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV công ty đã trực tiếp trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông A Vơ để xây dựng căn nhà tình thương. Đây là hộ gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở của thôn Plei Sa trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Lợi cũng trao 7 sổ tiết kiệm cho 7 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 10 triệu đồng/sổ, trong đó 6 hộ của thôn Lâm Tùng và 1 hộ của thôn Plei Sa trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tp. Kon Tum và các cơ quan ban ngành xã Ya Chim.

Các gia đình được hỗ trợ sổ tiết kiệm đều là các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn.

Cùng ngày, Công đoàn công ty cũng tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho 2 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của thôn Plei Sa, hiện đang làm công nhân cho Nông trường Ya Chim, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, kinh phí được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV công ty trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông A Vơ

Căn nhà thứ nhất được trao cho gia đình anh chị Y Trời – công nhân tổ 6.Đây là một trong số những công nhân tiêu biểu, làm việc lâu năm tại nông trường nhưng còn rất khó khăn về nhà ở. Trước khi được tặng căn nhà gia đình chị Y Trời sống cùng với mẹ chồng trong căn nhà rông đã cũ kỹ, dột nát , trong nhà không có vật dụng gì có giá trị, chồng công việc bấp bênh không ổn định. 2 vợ chồng chỉ dựa vào nguồn thu nhập chính từ lương công nhân của Y Trời và đang nuôi con nhỏ.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình chị Y Trời

Trường hợp thứ hai được công ty trao tặng nhà tình thương là chị Y Đeo – Công nhân tổ 7, dù làm công nhân hơn 10 năm nhưng cuộc sống vẫn hết sức khó khăn do chồng công việc bấp bênh không ổn định. 2 con đang tuổi ăn học và vẫn phải sống cùng với bố mẹ ruột chung gia đình em trong một ngôi nhà nhỏ dột nát, trong nhà không có vật dụng gì có giá trị, 2 vợ chồng chỉ dựa vào nguồn thu nhập chính từ lương công nhân của Y Đeo.

Lãnh đạo công ty bàn giao nhà tình thương cho gia đình công nhân Y Đeo trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương

Cả 2 căn nhà đều được hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty, cùng với nguồn tiền tiết kiệm, sự hỗ trợ của gia đình người thân nên 2 căn nhà đều được xây dựng kiên cố, khang trang, tổng diện tích từ 50 – 75m2, tường xây, mái lợp tôn và nền gạch men với một phòng khách, phòng ngủ và công trình bếp.

Ông Ngô Văn Mân – Chủ tịch công đoàn công ty trao danh hiệu gia đình công nhân cao su tiêu biểu cho một gia đình công nhân của Nông trường Tân Cảnh

Dịp này, Công đoàn công ty cũng đã tổ chức 2 đoàn công tác do ông Ngô Văn Mân – Chủ tịch công đoàn công ty làm trưởng đoàn thứ nhất và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó chủ tịch làm trưởng đoàn thứ 2 đến thăm hỏi và trao tặng danh hiệu “Gia đình công nhân cao su tiêu biểu” nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Lãnh đạo công đoàn công ty trao danh hiệu gia đình công nhân tiêu biểu cho công nhân Nguyễn Văn Hiển của Nông trường Đăk H’rin

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên công đoàn công ty không thể tổ chức tập trung. Do vậy công đoàn công ty đã đến từng nhà hỏi thăm, động viên và trao danh hiệu cùng tiền thưởng một triệu đồng/gia đình cho 27 gia đình công nhân tiêu biểu thuộc các đơn vị trực thuộc trong năm 2020.

Trao danh hiệu gia đình công nhân tiêu biểu cho gia đình anh A Nak và chị Y Res của Nông trường Đăk H’rin

Nhiều gia đình công nhân đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo công ty, Ban thường vụ công đoàn công ty đã quan tâm, tạo điều kiện để người lao động được làm việc trong môi trường tốt nhất.

Công đoàn đã thường xuyên chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho công nhân còn khó khăn về nhà ở, những lao động bị bệnh hiểu nghèo, tai nạn lao động, những ngày lễ tết… Việc làm và hành động tuy nhỏ những hết sức ý nghĩa và ấm lòng các hoàn cảnh còn hết sức khó khăn. Từ đó càng củng cố thêm niềm tin, động lực để người lao động gắn bó lâu dài với vườn cây, nhà máy và công ty trong thời gian tới.

VĂN VĨNH