Phải đảm bảo an toàn cao nhất về phòng, chống dịch Covid-19

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn, vào ngày 24/6.

Quang cảnh buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn (BCĐ), kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát ở trong nước bắt đầu ngày 27/4 đến nay, Tập đoàn đã ban hành 4 văn bản chỉ đạo chung toàn Tập đoàn. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trở lại kể từ sau sự kiện cộng đồng ngày 20/2 ở Campuchia và ca lây nhiễm cộng đồng ngày 11/4 ở Lào. Trước tình hình diễn biến phức tạp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã tổ chức 3 cuộc họp trực tuyến với các đơn vị thành viên khu vực Lào, Campuchia để nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo phương án ứng phó kịp thời, quyết liệt. Bên cạnh thông báo kết luận cuộc họp, Tập đoàn đã ban hành Công văn số 659 ngày 17/3 về việc quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các công ty cao su thành viên Tập đoàn tại Lào và Campuchia.

Cao su Lộc Ninh VKETI tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân người Campuchia

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Phát triển cao su tại Campuchia liên tục có văn bản về phòng, chống dịch Covid-19; từ ngày 20/02 đã ban hành 04 văn bản. Ban Chỉ đạo Phát triển cao su tại Lào cũng đã ban hành 2 công văn về phòng chống dịch bệnh khu vực Lào.

Ở đợt dịch thứ 4, TP. Hồ Chí Minh trở thành địa bàn có nhiều ổ dịch với nhiều nguồn lây lan, số ca lây nhiễm lớn và tình hình nguy hiểm nhất từ đầu mùa dịch. Chính vì vậy, từ ngày 27/4, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn tập trung rất lớn đối với Công ty mẹ – Tập đoàn, tòa nhà 177 Hai Bà Trưng và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Giữ khoảng cách khi ăn giữa ca tại NT Lai Uyên, Cao su Phước Hòa

Trong hơn 1 tháng qua có đến 15 văn bản của Tập đoàn được ban hành khẩn (kể cả ngoài giờ hành chính) tới các Ban, Văn phòng Tập đoàn, CB.CNV Công ty mẹ – Tập đoàn, Ban Quản lý tòa nhà 177 Hai Bà Trưng và các đơn vị thành viên khu vực TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Lãnh đạo Tập đoàn còn tổ chức cuộc họp chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường phòng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài công tác chỉ đạo liên tục, Tập đoàn còn triển khai các biện pháp hỗ trợ đơn vị và CB.CNV phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đã chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị tại Campuchia bằng việc mua dụng cụ xét nghiệm nhanh (kit test) Covid-19, đồng thời có hỗ trợ thiết thực cho các cơ quan hữu quan tại Campuchia trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đảm bảo khoảng cách và hạn chế đông người tại điểm tập kết mủ NT Minh Hưng, Cao su Phú Riềng

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã có các đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Cụ thể: Đẩy mạnh nhiều biện pháp mở, linh hoạt để tiếp cận nguồn phân bổ vắc xin tiêm phòng. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt nhận thức chung về tư tưởng, thái độ của NLĐ đối với các chủ trương, chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn trong công tác phòng, chống dịch. Luôn đặt ưu tiên về sức khỏe của tập thể, cộng đồng trong các quyết sách có liên quan đến công tác phòng, chống dịch, do vậy cần có sự chung tay, đồng lòng chung. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đề nghị NLĐ lưu ý ghi lại lịch trình di chuyển hàng ngày để thuận lợi cho việc điều tra dịch tễ khi cần.

Công nhân Nhà máy chế biến Cao su Sơn La tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG, Trưởng BCĐ, nhận định: Trong thời gian qua, Tập đoàn thực hiện nghiêm túc về phòng, chống dịch Covid-19. BCĐ đã liên tục nắm bắt thông tin, tổ chức thực hiện tất cả giải pháp đảm bảo an toàn cho NLĐ. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhận thức chung về tư tưởng, thái độ của NLĐ đối với các chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn trong công tác phòng, chống dịch; cần có sự chung tay, đồng lòng chung, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tiếp tục dùng nhiều biện pháp mở, linh hoạt để tiếp cận nguồn phân bổ vắc xin để tiêm phòng Covid-19 cho NLĐ. Quán triệt trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa tập trung sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. BCĐ đã xây dựng phương án phòng, chống dịch tại Đại hội Cổ đông thường niên của VRG vào ngày 25/6, đảm bảo an toàn trước, trong và sau đại hội…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của NT Trần Văn Lưu, Cao su Dầu Tiếng kiểm tra tại lô cao su về công tác phòng dịch bệnh

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đánh giá cao hoạt động kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả của BCĐ, đảm bảo hiệu quả, hỗ trợ các đơn vị định hướng thực hiện mục tiêu kép.

“Trong thời gian tới, BCĐ tiếp tục phát huy tốt công tác phòng chống dịch, liên tục rà soát, kiện toàn, BCĐ các cấp, phát huy tốt vai trò của Tổ An toàn Covid-19 Tập đoàn. Tiếp tục đặt mục tiêu và cố gắng 100% CB.CNV toàn Tập đoàn tiêm vắc xin Covid-19 trong năm 2021. Các đơn vị phải báo cáo thường xuyên tỷ lệ NLĐ đã được tiêm vắc xin và quyết liệt tiếp cận nguồn vắc xin bằng nhiều nguồn, nhiều nơi. Các Khu công nghiệp, Làng Công nhân cao su phải có phải có kịch bản cụ thể và báo cáo hàng ngày trong tình hình dịch diễn biến phức tạp. Đặc biệt, BCĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin nhanh, đúng, đủ về 2 mặt phòng và chống Covid-19” – Chủ tịch HĐQT VRG, yêu cầu.

Cao su Điện Biên đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 khi phát lương cho đồng bào dân tộc

“Ngay sau cuộc họp này, lãnh đạo Tập đoàn gửi ngay văn bản đến các tỉnh thành có cao su trong và ngoài nước, với 3 nội dung cụ thể: giúp đỡ NLĐ các công ty cao su tên địa bàn về phòng chống dịch, hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 và sớm phân bổ nguồn vắc xin. Tập đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương có biên giới, hỗ trợ tối đa cho CB.CNV LĐ về nước nếu bị nhiễm bệnh. Trong thời điểm này duy trì họp trực tuyến, tăng cường công nghệ thông tin vào công việc. Người đứng đầu các đơn vị phải thể hiện vai trò, trách nhiệm. BCĐ tiếp tục rà soát khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch. Nghiên cứu, đề xuất về cơ chế trả lương trong thời gian giãn cách làm việc tại nhà, theo năng lực và hiệu quả công việc…” – ông Thuận, nhấn mạnh.

TRẦN HUỲNH