CSVNO – Thời gian gần đây, Trung Quốc tăng mạnh lượng cao su nguyên liệu phục vụ sản xuất. Điều này giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng theo.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết trong 4 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu cao su (mã HS: 4001, 4002, 4003, 4005) của Trung Quốc đạt 4,25 tỷ USD, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Trung Quốc.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với 705,64 triệu USD, tăng 81,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Cụ thể, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 99,53% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của cả nước, với 283.740 tấn, trị giá 456,58 triệu USD, tăng 88,8% về lượng và tăng 118,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2021 chiếm 16,6%, tăng mạnh so với mức 11,65% của 4 tháng đầu năm 2020.
Giá cao su hôm nay 11/6, sàn châu Á vẫn giữ sắc đỏ trên các sàn giao dịch châu Á (bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc). Trong khi đó, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Trung Quốc. tăng liên tiếp.
Nhìn chung, trong 4 tháng đầu năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su xuất khẩu đều đạt được tăng trưởng khá so với so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, một số chủng loại như Latex, RSS1, cao su tổng hợp, SVR 10, RSS3, SVR 3L… đều tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Về giá xuất khẩu, trong 4 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su hầu hết đều có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2020, trừ cao su tổng hợp và cao su tái sinh có giá xuất khẩu bình quân giảm.
Trong đó, một số chủng loại cao su có giá xuất khẩu bình quân tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020 như: RSS1 tăng 34,9%, Latex tăng 32,6%, RSS3 tăng 29,8%, SVR CV60 tăng 27,9%, SVR 3L tăng 26,4%…
theo thuongtruong.com.vn
Related posts:
- Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông sản Việt Nam
- “Chứng nhận phát triển bền vững nâng cao vị thế thương hiệu sản phẩm”
- Cao su thương hiệu VRG hài lòng khách hàng "khó tính"
- Tình hình thị trường cao su hiện nay qua nhận định của Hiệp hội Cao su VN
- Sản xuất sản phẩm cao su: cơ hội và thách thức tại các nước ASEAN
- Các hộ tiểu điền Malaysia kêu gọi EU xem xét lại luật chống phá rừng EUDR
- Xuất khẩu của Việt Nam bắt đầu ‘ngấm đòn’ Covid từ tháng 8
- 8 tháng xuất khẩu 707.000 tấn cao su
- Đề xuất gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế gần 844.000 tỉ đồng
- Vifa – Expo: "Sân chơi" cho doanh nghiệp ngành gỗ