CSVNO – Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2021 chiếm 16,6%, tăng mạnh so với mức 11,65% của 4 tháng đầu năm 2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết trong 4 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu cao su (mã HS: 4001, 4002, 4003, 4005) của Trung Quốc đạt 4,25 tỷ USD, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Trung Quốc.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với 705,64 triệu USD, tăng 81,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2021 chiếm 16,6%, tăng mạnh so với mức 11,65% của 4 tháng đầu năm 2020.
Thời gian này, Trung Quốc nhập khẩu cao su tự nhiên (mã HS 4001) đạt 493,33 triệu USD, tăng 44,1% so với cùng kỳ năm 2020 Trung Quốc nhập khẩu cao su tự nhiên chủ yếu từ các thị trường như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Bờ Biển Ngà và Việt Nam.
Trong đó, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su tự nhiên lớn thứ 5 cho Trung Quốc với 82,26 triệu USD, tăng 140,9% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su tự nhiên của Việt Nam chiếm 6,76% trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc, tăng so với mức 4,04% của 4 tháng đầu năm 2020.
Ngoài ra, Trung Quốc nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (mã HS: 400280) đạt 1,71 triệu USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2020. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Indonesia là 5 thị trường lớn nhất cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp cho Trung Quốc.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp lớn thứ hai cho Trung Quốc với 619,82 triệu USD, tăng gần 77% so với cùng kỳ năm 2020.
Thị phần hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của Việt Nam chiếm 36,27% trong tổng trị giá nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của Trung Quốc, tăng so với mức 23,03% của 4 tháng đầu năm 2020.
theo vietnambiz.vn
Related posts:
"Xây dựng thương hiệu cao su thiên nhiên của Tập đoàn thành thương hiệu mạnh"
Giá cao su 25/6: Phiên sáng giảm nhẹ
Đẩy mạnh cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững
Thế giới có thể thiếu hụt nguồn cung cao su trong năm 2023
Ông Nguyễn Hồng Lam giữ chức Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam
Giá cao su ngày 1/7 tăng nhẹ
Cao su thiên nhiên: Giảm thiểu rủi ro khí hậu, chính sách và khía cạnh xã hội
Xuất khẩu cao su sang Đài Loan tăng hơn 132% về giá trị
Kinh tế vĩ mô ổn định: Nền tảng cho kỳ vọng phục hồi
Cao su Phú Riềng công bố sản phẩm tuân thủ EUDR