Đặt mục tiêu 100% người lao động toàn VRG được tiêm vaccine Covid-19 trong năm 2021

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn, vào ngày 2/6.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn (BCĐ), kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát ở trong nước bắt đầu ngày 27/4 đến nay, Tập đoàn đã ban hành 4 văn bản chỉ đạo chung toàn Tập đoàn. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trở lại kể từ sau sự kiện cộng đồng ngày 20/2 ở Campuchia và ca lây nhiễm cộng đồng ngày 11/4 ở Lào.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã tổ chức 3 cuộc họp trực tuyến với các đơn vị thành viên khu vực Lào, Campuchia để nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo phương án ứng phó kịp thời, quyết liệt. Bên cạnh thông báo kết luận cuộc họp, Tập đoàn đã ban hành Công văn số 659 ngày 17/3 về việc quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các công ty cao su thành viên Tập đoàn tại Lào và Campuchia.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Phát triển cao su tại Campuchia liên tục có văn bản về phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 20/2 đã ban hành 4 văn bản. Ban Chỉ đạo Phát triển cao su tại Lào cũng đã ban hành Công văn số 08 ngày 14/4 về việc tăng cường thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khu vực Lào.

Cao su Chư Sê Kampong Thom đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi
cho công nhân vào khai thác cao su

Ở đợt dịch thứ 4, TP. Hồ Chí Minh trở thành địa bàn có nhiều ổ dịch với nhiều nguồn lây lan, số ca lây nhiễm lớn và tình hình nguy hiểm nhất từ đầu mùa dịch. Chính vì vậy, từ ngày 27/4, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn tập trung rất lớn đối với Công ty mẹ – Tập đoàn và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP.HCM.

Trong vòng 1 tháng qua có đến 12 văn bản của Tập đoàn được ban hành khẩn (kể cả ngoài giờ hành chính) tới các Ban, Văn phòng Tập đoàn, CB.CNV Công ty mẹ – Tập đoàn, Ban Quản lý tòa nhà 177 Hai Bà Trưng và các đơn vị thành viên khu vực TP.HCM.

Ngoài công tác chỉ đạo liên tục, Tập đoàn còn triển khai các biện pháp hỗ trợ đơn vị phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 22/4, gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Gia Lai hỗ trợ nhập cảnh và cách ly, chữa trị trong trường hợp có ca nhiễm Covid-19 ở lao động người Việt làm việc tại Campuchia.Ngày 13/5, gửi công văn Bộ Y tế về hỗ trợ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho CB.CNV của Công ty mẹ – Tập đoàn. Ngày 31/5, tiếp tục có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM về hỗ trợ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho CB.CNV của Công ty mẹ – Tập đoàn.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã có các đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Cụ thể: Cần sớm dùng nhiều biện pháp mở, linh hoạt để tiếp cận nguồn phân bổ vắc xin để tiêm phòng cho Công ty mẹ – Tập đoàn, Công đoàn CSVN, Trung tâm Y tế… Xem xét gói khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, bổ sung việc xét nghiệm Covid-19 cho CB.CNV LĐ. Quán triệt trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa tập trung sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhận thức chung về tư tưởng, thái độ của CB.CNV LĐ đối với các chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn trong công tác phòng chống dịch, cần có sự chung tay, đồng lòng chung. Đồng thời, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đề nghị CB.CNV LĐ lưu ý ghi lại lịch trình di chuyển hàng ngày để thuận lợi cho việc điều tra dịch tễ khi cần…

Các Khu công nghiệp phải có Ban chỉ đạo riêng, có nội quy cụ thể và báo cáo hàng ngày trong tình hình dịch diễn biến phức tạp

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG thống nhất với các đề xuất và đánh giá cao hoạt động kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả của BCĐ. BCĐ đã có nhiều văn bản chỉ đạo trong từng giai đoạn cụ thể, sát sao, có khi 1 ngày gửi 2 văn bản, đảm bảo hiệu quả, hỗ trợ các đơn vị định hướng thực hiện mục tiêu kép.

“Trong thời gian tới, BCĐ tiếp tục phát huy tốt công tác phòng chống dịch, phải rà soát, kiện toàn, ban hành lại Quyết định thành lập BCĐ. Nhanh chóng thành lập Tổ An toàn Covid-19 của Tập đoàn. BCĐ phải đặt mục tiêu và cố gắng 100% NLĐ toàn Tập đoàn được tiêm vaccine Covid-19 trong năm 2021. Để làm được điều đó cả hệ thống từ Tập đoàn đến các đơn vị đều phải vào cuộc, có chiến lược, cách làm quyết liệt. Ban TGĐ phải có kịch bản theo từng thời điểm quý và tháng, các Khu công nghiệp phải có Ban chỉ đạo riêng, có nội quy cụ thể và báo cáo hàng ngày trong tình hình dịch diễn biến phức tạp. Đặc biệt, BCĐ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin nhanh, đúng, đủ về 2 mặt phòng và chống Covid-19” – Chủ tịch HĐQT VRG, yêu cầu.

“Tập đoàn hỗ trợ 200 tỷ cho quỹ phòng chống Covid-19 từ nguồn doanh nghiệp. Các đơn vị tiếp tục tích cực hỗ trợ địa phương trong điều kiện cho phép. Tập đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương có biên giới, hỗ trợ tối đa cho NLĐ về nước nếu bị nhiễm bệnh. Trong thời điểm này phải hạn chế đi công tác, tăng cường công nghệ thông tin vào công việc. Người đứng đầu các đơn vị phải thể hiện vai trò, trách nhiệm. Đơn vị, cá nhân nào vì phạm sẽ xử lý theo quy định, đặc biệt là người đứng đầu. BCĐ nghiên cứu, đề xuất các quy định cụ thể về chi phí hỗ NLĐ cách ly…” – ông Thuận, nhấn mạnh.

TRẦN HUỲNH