Linh động hình thức tổ chức, đảm bảo ý nghĩa Tháng Công nhân

CSVN – Theo kế hoạch, TCT Cao su Đồng Nai sẽ phát động Tháng Công nhân (TCN) vào ngày 7/5, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên TCT tạm ngưng tổ chức lễ phát động. Thay vào đó linh động hình thức tổ chức các hoạt động đã đề ra nhằm đảm bảo ý nghĩa TCN hướng về cơ sở và người lao động.

CĐ cơ sở tặng khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn cho NLĐ

Trước đó, CĐ TCT đã ký kết liên tịch với Ban TGĐ TCT để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cơ sở và NLĐ. Ông Nguyễn Thế Hựu – Chủ tịch CĐ TCT cho biết: “Các hoạt động trong TCN năm 2021 của TCT được cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị với đối tượng trọng tâm là đoàn viên, CNLĐ. Dự kiến TCT tổ chức Lễ phát động TCN cùng với Lễ ra quân thu hoạch mủ năm 2021, tuy nhiên từ tình hình thực tế, TCT đã tạm ngưng tổ chức các sự kiện đông người nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả. Do đó, CĐ TCT cũng linh động hình thức tổ chức các nội dung nhằm đảm bảo ý nghĩa hoạt động của TCN đã đề ra”.

Đầu tháng 5, Ban thường vụ CĐ TCT đã trực tiếp đến vườn cây để trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến nhà NLĐ bị tai nạn lao động để thăm hỏi, động viên và trao quà.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Công đoàn TCT phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, triển khai có hiệu quả chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, có nhiều đề tài sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị và TCT.

Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng là một trong những thế mạnh của TCT trong những năm gần đây khi TCT chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, đồng thời khuyến khích NLĐ ra sức thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến bằng những chế độ khen thưởng kịp thời và xứng đáng. Hiện nay, TCT đã phát động có hiệu quả phong trào thi đua thực hiện và hoàn thành bộ mái che mưa, máng chắn mưa năm 2021.

Riêng với Chương trình “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ”, Công đoàn TCT dự kiến sau khi dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát sẽ tổ chức đi cơ sở tham gia sinh hoạt tổ CĐ nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của NLĐ và dự các buổi đối thoại định kỳ hoặc đột xuất nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và NLĐ để xây dựng quan hệ lao động tại nơi làm việc.

Tương tự như vậy, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, tổ chức họp mặt các Gia đình tiêu biểu có thời gian công tác thâm niên trên 35 năm trong ngày gia đình Việt Nam, tri ân công nhân có thâm niên trên 30 năm công tác, chương trình kết nối yêu thương, cùng với NLĐ vượt khó… sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tổng kinh phí các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ và thăm hỏi, tặng quà TCN năm 2021 dự kiến gần 600 triệu đồng. Trong đó, tập trung vào các hoạt động cụ thể: Tuyên dương 92 công nhân Cao su Đồng Nai ưu tú với kinh phí khen thưởng hơn 189 triệu đồng; Tặng quà cho 92 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 46 triệu đồng;

Thăm và tặng quà cho 20 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 5% – 30%; Tặng quà cho 20 công nhân bị bệnh hiểm nghèo; Tặng quà cho 365 công nhân mới thu tuyển là người đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh khác về làm việc tại đơn vị; Tặng quà cho 83 cán bộ, đoàn viên (người Việt Nam) Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie và VRG – Oudomxay bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19; Tặng Công ty CPCS Bảo Lâm 01 hệ thống nước lọc uống và sinh hoạt cho nhóm giữ trẻ con công nhân cao su…

MINH NHIÊN