Binh đoàn 15 kết nghĩa với Bệnh viện Quân y 175

CSVNO – Sáng 24/4, Binh đoàn 15 đã tổ chức lễ ký kết nghĩa với Bệnh viện Quân y 175. Dự buổi lễ có Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn, phía Bệnh viện Quân y 175 có Đại tá Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện.

Lãnh đạo 2 đơn vị trao nhau bản ký kết

Theo đó, sau khi kết nghĩa, các đơn vị sẽ tuyên truyền để các quân nhân, nhân viên, người lao động  hiểu được truyền thống của  hai đơn vị. Binh đoàn 15 sẽ tạo điều kiện để quân nhân, viên chức quốc phòng, người lao động Bệnh viện Quân y 175 tham quan, nghỉ dưỡng tại TP.Pleku và các địa phương có đơn vị của Binh đoàn đứng chân. Tổ chức tham quan các mô hình kinh tế- quốc phòng, tuyên truyền đặc biệt và xây dựng khu vực phòng thủ của Binh đoàn. Hai bên phối hợp trồng cây dược liệu, phát triển các mô hình chăn nuôi, tăng gia, sản xuất các chế phẩm bảo vệ sức khỏe…

Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ Bệnh viện Quân y 15 – Binh đoàn 15 về chuyên môn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học; hội chuẩn, tư vấn, khám bệnh từ xa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Binh đoàn 15 tổ chức thực hiện các chương trình, dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hợp tác liên kết triển khai các dịch vụ y tế; phối hợp tổ chức các hoạt động y tế nhân đạo, từ thiện, khám bệnh, tư vấn sức khỏe.

Ngoài ra các đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ và người lao động  tham gia hiến máu nhân đạo theo chương trình, hoặc trong các tình huống khẩn cấp. Việc kết nghĩa giữa Binh đoàn 15 và Bệnh viện Quân y 175 không chỉ góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai đơn vị mà còn tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên người lao động trao đổi kinh nghiệm, tham gia học tập nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực y học, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên người lao động và nhân dân trên địa bàn.

GIA LINH