Cao su Chư Păh: Tiếp xúc, lắng nghe công nhân

CSVNO – Sáng 22/4, tại Tổ khai thác 7 – Nông trường Ia Nhin, Công đoàn (CĐ) Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã tổ chức buổi lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.

Lãnh đạo công ty và công đoàn công ty trao tiền hỗ trợ cho 3 công nhân khó khăn

Buổi lễ phát động được CĐ lồng ghép với dịp kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế lao động (1/5), đồng thời cũng là buổi tiếp xúc công nhân đầu tiên theo chủ đề của Tháng công nhân là “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ”.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao tặng 11 bộ bóng lưới trong số 55 bộ cho đại diện các tổ sản xuất của Nông trường Ia Nhin

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch CĐ công ty đã ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống của 2 ngày lễ 30/4,1/5. Thông tin đến hơn 70 công nhân – người lao động tham dự buổi lễ phát động về chương trình, chủ đề, kế hoạch cụ thể sẽ thực hiện trong Tháng công nhân năm nay.

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ công ty và bà Huỳnh Thị Nga – Phó TGĐ công ty trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quý I/2021

Theo đó, trong thời gian 3 tháng của Tháng công nhân CĐ công ty sẽ có các hoạt động: Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả đoàn viên – người lao động về ý nghĩa của ngày Quốc tế lao động; Tuyên truyền về chủ trương xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Mục đích, ý nghĩa và hoạt động của Tháng công nhân.

Tổ chức các buổi tiếp xúc người lao động theo chủ đề “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ”, phối hợp với Ban lãnh đạo công ty, CĐ thành viên cơ sở chọn những chủ đề cấp bách, có tác động lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng đến đoàn viên và người lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động từ đó có chương trình, giải pháp để cảm ơn người lao động một cách phù hợp, hiệu quả.

Ông Huỳnh Văn Lanh – Phó TGĐ công ty trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong quý I

Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, trong Tháng công nhân CĐ công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo công ty, các phòng ban chức năng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động liên quan đến công tác ATVSLĐ.

Trong thời gian này, sẽ phát động các phong trào thi đua cam kết bảo đảm ATVSLĐ tại tổ sản xuất, nông trường, trong nhà máy, xí nghiệp. Tổ chức một số hoạt động giao lưu và tham quan các mô hình điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện ATVSLĐ.

Đồng thời, triển khai cho các đơn vị tổ chức treo băng rôn tại nơi làm việc để tuyên truyền với khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng công nhân năm 2021 và phòng chống dịch Covid-19”.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch công đoàn công ty trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quý I

Bên cạnh đó, CĐ công ty cũng sẽ tổ chức nhiều đợt đi thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, xây dựng và bàn giao một số nhà “mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân còn khó khăn về nhà ở, phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tổ chức tốt ngày tết thiếu nhi cho các cháu, tổ chức hoạt động chào mừng ngày Gia đình Việt Nam (28/6)…

Một công nhân trình bày tâm tư nguyên vọng trong phần tiếp xúc – đối thoại với người lao động

Tại buổi lễ phát động, CĐ đã trao tặng 3 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất cho 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 20 gia đình khó khăn được CĐ thành viên đề nghị CĐ công ty hỗ trợ trong Tháng công nhân.

Trao tặng 11 bộ/55 bộ bóng lưới cho các tổ sản xuất để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động tham gia các hoạt động TDTT tại nơi làm việc. Ngoài ra, dịp này công ty cũng đã khen thưởng 11 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất quý I/2021.

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ công ty trả lời các ý kiến của người lao động
VĂN VĨNH