Chuyển đổi số để thúc đẩy sản xuất kinh doanh

CSVNO – Nhằm phục vụ công tác xây dựng Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW, ngày 5/3 Đoàn khảo sát của Đảng ủy khối DNTW đã có buổi làm việc với VRG về công tác chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự đoàn khảo sát có đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, Trưởng đoàn khảo sát là đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW, Tổ trưởng tổ biên tập. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có ông Phạm Đức Long – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐTV VNPT, Tổ phó tổ biên tập, cùng các thành viên Tổ biên tập, Tổ giúp việc xây dựng Nghị quyết chuyên đề…

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG báo cáo tại buổi làm việc

Thay mặt VRG, ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG trình bày báo cáo về tình hình thực hiện chuyển đổi số tại tập đoàn. Báo cáo nêu bật các điểm chính về thực trạng trong công tác chuyển đổi số tại VRG. Các giải pháp thực hiện, khó khăn, thách thức, và mục tiêu trong việc chuyển đổi số của VRG cho đến năm 2025…

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến trao đổi đã được các thành viên trong Đoàn công tác, Tổ giúp việc chia sẻ, bổ sung và làm rõ.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực ĐUK nhận định: Chuyển đổi số không chỉ là nhu cầu tự thân và cấp bách của các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, của mỗi đơn vị, mỗi tỉnh/thành phố trên cả nước mà đã trở thành chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Đây sẽ là một chặng đường, hành trình dài trong quá trình phát triển đất nước.

VRG là một trong những tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước, trong những năm qua đã thể hiện vai trò, vị thế và có những đóng góp rất lớn vào nền kinh tế nước nhà. Đ/c Phó Bí thư Thường trực đánh giá cao việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh của VRG.

Tuy nhiên do có những đặc thù riêng của ngành kinh tế nông nghiệp, VRG quản lý diện tích đất trồng cao su lớn, nhiều đơn vị thành viên trải dài trên cả nước cho đến tận Lào và Campuchia, nên việc áp dụng chuyển đổi số có rất nhiều khó khăn. Ông đề nghị VRG nên có một đề án, lộ trình cụ thể, từng bước khắc phục khó khăn, làm sao đó để chuyển đổi số ở từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn khi áp dụng chuyển đổi số.

Đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG chia sẻ: Tập đoàn xác định chuyển đổi số là cơ sở, động lực để thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh trong tương lai. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện có những khó khăn nhất định do đặc thù ngành nghề, nhân lực công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế…

Qua những phát biểu chỉ đạo, trao đổi, những ý kiến đánh giá, nhận định của của các thành viên trong đoàn công tác thì đây sẽ là những gợi mở, định hướng để VRG ngày càng hoàn thiện hơn trong kế hoạch triển khai vào thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thuận cũng chia sẻ: VNPT là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số, mà VRG đã ký kết hợp tác toàn diện với VNPT nên mong rằng, thời gian tới hai bên sẽ có những bước triển khai cụ thể trong việc áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG, làm sao biến thách thức thành cơ hội để phát triển trong định hướng của Tập đoàn đến năm 2025.

Quang cảnh buổi làm việc
VŨ PHONG