Tội cây cao su

  • Công nhận bà con cao su tiểu điền của mình thấy giá cao su vừa nhích lên xíu thì tranh thủ khai thác mủ vô tội vạ, dùng đủ kiểu kích thích, bơm khí, áp khí…Thiệt là tội cây cao su quá đi.
  • Đó là do bà con mình tin vào các lời quảng cáo của những người cung cấp dịch vụ. Thực tế đã chứng minh rồi, áp dụng các biện pháp này phải theo khuyến cáo của chuyên gia, trong quy trình kỹ thuật cao su.
  • Thì bà con mình thấy lúc đầu cây cho mủ nhiều nên phấn khởi, không lường trước được việc chỉ một thời gian sau là cây kiệt, thậm chí chết.
  • Tôi nghĩ các nhà quản lý nông nghiệp địa phương nên khuyến cáo cho bà con không làm theo kiểu này nữa, mà phải áp dụng trồng cây cao su theo Quy trình kỹ thuật sửa đổi bổ sung của Tập đoàn mình mới ban hành, Quy trình này mang tầm quốc gia rồi mà. Vậy mới bền vững được.
HAI CẠO
Cạo mủ đúng quy trình

Ai ơi hãy nhớ một điều

Đừng ham mủ nhiều mà cứ làm sai

Nào là- bơm khí nén- hoài

Nào là- áp lực… ấy toi mạng liền

Cao su giảm thọ- sẽ phiền

Uổng công chi phí- mất tiền đầu tư

Kỹ thuật cạo mủ cao su

Phải học cho kỹ… làm như quy trình

Vườn cây sống thọ bên mình

Thu hoạch bền vững là rinh đống tiền.

NGUYỄN VĂN DŨNG
Bí quyết hạnh phúc

Hai vợ chồng mới cưới đang trong kỳ nghỉ trăng mật. Tại hòn đảo xinh đẹp, họ bắt gặp cặp vợ chồng già cũng đang đi nghỉ dưỡng tại đây.

Dù đã cưới và sống chung với nhau gần một thế kỷ nhưng họ rất tình cảm với nhau và trông rất hạnh phúc. Đặc biệt, cụ ông luôn dành những lời ngọt ngào như “em yêu”, “vợ yêu”, “tình yêu của anh”… để gọi vợ mình.

Ngưỡng mộ đôi vợ chồng già nọ và tò mò muốn biết bí quyết hạnh phúc của họ, Sửu tiến tới cụ ông và hỏi:

– Thưa cụ, con rất là ngưỡng mộ cụ, ngay cả khi sống với nhau từng ấy năm, cụ vẫn có thể gọi vợ mình với những từ ngữ trìu mến như vậy. Cụ có bí quyết gì không?

– À! Thực ra không có bí quyết gì cả. Chả là tôi đã quên tên vợ mình từ cách đây mấy chục năm rồi và tôi rất sợ và không muốn phải hỏi lại tên bà ấy nên đành phải gọi bà ấy là “em yêu”, “vợ yêu”, “tình yêu của anh” thôi.

ĐÔNG QUÂN (ST)

Nhiều như sao trên trời

Một cô bạn suốt ngày than vãn về ông chồng, tôi mới hỏi:

  •  Ông ấy lắm tật xấu nhỉ?
    – Ừ, nhiều như sao trên trời.
    – Thế còn ưu điểm thì sao?
    – Ôi chao, hiếm như mặt trời chỉ có một vậy đó!
    – Thế sao cậu không bỏ quách đi cho rồi?
    – Vì mặt trời xuất hiện một cái thì còn thấy ngôi sao nào nữa đâu!
  • !?!

MỦ ĐÔNG (st)