Mùa xuân và tuổi trẻ

CSVN – Tháng 3 về, cảnh vật thật tươi vui đầy sức sống với màu nắng ấm trải vàng trên mọi nẻo đường. Những cành hoa đua nhau khoe sắc như trang điểm cho mùa xuân thêm rực rỡ. Bầu trời trong xanh cao vút, chim én về lượn bay đan dệt những yêu thương. Đường quê, phố chợ ngược xuôi người qua lại, tất cả dần quen cuộc sống “bình thường mới” trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 vẫn đe dọa.

Đất nước đã vào xuân. Cây cỏ, lá hoa hồi sinh khát khao sự sống, trỗi dậy vươn lên tươi mượt màu xanh. Đâu đó vang lên bài ca xây dựng. Ta thêm yêu cuộc đời với những câu chuyện truyền cảm hứng từ những hành động đẹp trong cuộc sống đời thường.

Tuổi trẻ bao giờ cũng tràn đầy nhiệt huyết, là thế hệ kế thừa, nối tiếp truyền thống trên con đường Tổ quốc đang cần, non sông lựa chọn. Dù ở nơi đâu của mọi miền đất nước, thì tinh thần tuổi trẻ cũng luôn sẵn sàng dẫu đối đầu với bao gian lao khó nhọc. Bởi chúng ta là cháu con dòng máu Lạc Hồng. Ý chí kiên cường, chẳng ngại gian nguy mà hướng về phía trước. Đất nước mấy ngàn năm lịch sử đấu tranh và bảo vệ nền độc lập tự do, dù đã phải đánh đổi bằng những mất mát hi sinh, đổ bao xương máu để bảo vệ giang sơn Tổ quốc.Đã bao nhiêu mùa xuân đi qua. Ta vẫn luôn tự hào với dải non sông rộng dài chập chùng, hùng vĩ hiên ngang đứng đó với thời gian. Những con sông man mác phù sa uốn cong đẹp như tranh vẽ. Những đảo chìm đảo nổi nằm giữa biển khơi, là những tiềm năng trù phú nơi trùng dương sóng gió, hứa hẹn tương lai giàu đẹp mai sau.

Tháng 3 về, ta hòa mình vào không khí nhộn nhịp tưng bừng của đất nước. Thì từng cột mốc biên cương Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió, những người lính hải quân, biên phòng vẫn phải luôn túc trực canh giữ sự yên bình cho mỗi người dân.

Tuổi trẻ bao giờ cũng là lực lượng tiên phong trong mọi lĩnh vực, xung kích đóng góp tài trí, cống hiến sức trẻ để đưa con thuyền đất nước phát triển đi lên ngày mỗi đẹp giàu. Từ khi ta có Đảng, mỗi độ xuân về là thêm những niềm vui. Từ phố chợ đến làng quê, từ vùng sâu vùng xa, nghèo đói đẩy lùi vào dĩ vãng, nhà nhà ấm no hạnh phúc. Cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, ánh nắng xuân soi sáng khắp non sông.

Tuổi trẻ hôm nay đã và đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đem tài sức của mình phục vụ nhân dân. Lý tưởng ấy luôn mãi là mùa xuân tươi đẹp trong mỗi trái tim đầy nhiệt huyết. Tinh thần hiến dâng trao tặng – Chẳng thể nào phôi phai.

HƯƠNG THẢO