Công đoàn Cao su Chư Mom Ray: Hàng trăm tập thể và cá nhân được khen thưởng

CSVNO – Nhiều tập thể và cá nhân đã được Công đoàn CSVN, công đoàn công ty biểu dương và khen thưởng tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ được công đoàn công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray tổ chức vào ngày 26/3.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty trao cờ thi đua xuất sắc và hoa của Công đoàn CSVN cho công đoàn công ty

Trong nửa nhiệm kỳ qua, công đoàn công ty đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất. Trong đó phong trào lao động giỏi, sáng tạo, phát huy cải tiến kỹ thuật; Phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi hay phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm; Phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút được hầu hết người lao động tham gia.

Qua các phong trào này đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được phát hiện như gia đình chị Trương Trị Dân, Triệu Thị Nẩy, Cao Thị Thùy Dương, Lô Thì Hường, Hà Thị Cháng… đặc biệt, mỗi năm đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp của người lao động công ty công nhận và cho áp dụng mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty trao bằng khen của Công đoàn CSVN cho các tập thể

Công tác chăm lo đời sống cho người lao động được công đoàn các cấp hết sức quan tâm, chú trọng, nhất là đối với các gia đình công nhân mới được tuyển dụng hàng năm. Ngay khi được tuyển dụng, để bớt phần khó khăn và sớm ổn định cuộc sống công đoàn đã hỗ trợ 10 ký gạo cùng nhu yếu phẩm khác.

Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo công ty xây dựng nhà tiền chế tạm thời để công nhân có chỗ ăn, ở nhằm yên tâm công tác. Mặt khác, mỗi năm công đoàn công ty cũng xây dựng và bàn giao 2 căn nhà mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi hàng trăm lượt gia đình công nhân bị đau ốm, hiếu hỉ.

Đại diện Công đoàn CSVN trao bằng khen cho các cá nhân

Do đặc thù của công ty là thu mủ đông trên vườn cây, do vậy công đoàn công ty đã tích cực vận động các gia đình công nhân chịu khó, tích cực trong phát triển kinh tế gia đình với việc tận dụng bờ lô, hợp thủy để trồng một số cây ngắn ngày nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Việc sinh hoạt nghiệp vụ cũng được các cấp công đoàn lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt…do vậy, mặc dù đời sống các gia đình đoàn viên còn nhiều khó khăn nhưng luôn yên tâm gắn bó với đơn vị.

Ông Lê Huy Phu – Ủy viên BCH Công đoàn CSVN trao giấy khen của Công đoàn CSVN cho các cá nhân

Thời gian qua, hoạt động của tháng công nhân tại công ty vẫn diễn ra khá sôi nổi với các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động như thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn, đau ốm…Địa bàn công ty là vùng đất mới, con người mới nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn.

Vì thế, thời gian qua công đoàn đã tích cực đưa các hoạt động hướng về cơ sở và đi vào thực chất hơn với các hoạt động chính là xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Từ những hoạt động tích cực, tiêu biểu trong giữa nhiệm kỳ qua công đoàn công ty đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng.

Trong đó, tiêu biểu là công đoàn công ty được Công đoàn CSVN tặng cờ thi đua xuất sắc 2 năm liền, VRG tặng cờ thi đua xuất sắc 3 năm liên tục, được Bộ NN&PTNT và tỉnh Kon Tum tặng bằng khen, hàng trăm tập thể tổ công đoàn và cá nhân được khen thưởng, qua đó thể hiện rõ hoạt động công đoàn của công ty trong nữa nhiệm kỳ qua hết sức ý nghĩa, thiết thực và mang lại hiệu quả cho người lao động.

Ông Trần Xuân Thịnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
VĂN VĨNH