Cao su Đồng Nai chú trọng đào tạo cán bộ nông nghiệp

CSVNO – Những năm qua, TCT Cao su Đồng Nai rất chú trọng đào tạo đội ngũ CB.CNV có trình độ cao nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của TCT trong thời gian tới, nhất là đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác nông nghiệp.

Đông đảo CB.CNV trong toàn TCT tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nông nghiệp được tổ chức từ 23/3 đến 25/3 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Suối Tre

Xác định con người là yếu tố cốt lõi, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành, thúc đẩy TCT ngày càng phát triển bền vững, việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chuyên ngành là 1 trong 10 chương trình trọng điểm giai đoạn 2020 – 2025 và định hướng phát triển giai đoạn 2025 – 2030. 

Những năm trở lại đây, TCT đã có nhiều bước tiến mới trong công tác quản lý vườn cây, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại nhất, phát huy tối đa hiệu quả của cơ giới hóa trên toàn bộ các khâu trên vườn cây. Với yêu cầu có những đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp thì việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ đáp ứng đủ năng lực, trình độ, chuyên môn hóa càng trở nên cấp thiết. Và ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp cũng là một ưu tiên hàng đầu để TCT đẩy mạnh hơn nữa thương hiệu Donaruco trên thị trường.

Không chỉ là khẩu hiệu, TCT đã cụ thể hóa bằng việc nâng cao trình độ cho cán bộ trong lĩnh vực này. Năm 2020, TCT phối hợp với Trường Đại học Nông lâm TP.HCM mở lớp đào tạo trình độ đại học chuyên ngành về cao su cho cán bộ quản lý các cấp trong toàn TCT. 

Ông Đỗ Kim Thành – Nguyên Viện phó Viện Nghiên cứu CSVN cập nhật những kiến thức mới về Quy trình kỹ thuật năm 2020 cho các học viên

Từ ngày 23/3 đến ngày 25/3, TCT tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nông nghiệp cho 157 CB.CNV. Nội dung tập huấn tập trung vào việc cập nhật kiến thức mới về Quy trình kỹ thuật năm 2020; Công tác bảo vệ thực vật; Kỹ năng ứng dụng phần mềm Excel vào quản lý số liệu vườn cây, đặc biệt cung cấp các thông tin kỹ thuật mới được đưa vào áp dụng trong sản xuất hiện nay. Qua lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức giúp cho CB.CNV tiếp tục học tập, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn cho bản thân, đáp ứng yêu cầu công việc của TCT trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 11/3, TCT tổ chức kiểm tra kiến thức về công tác nông nghiệp đối với các đồng chí Phó Giám đốc phụ trách công tác nông nghiệp của các nông trường. 14 đồng chí là Phó Giám đốc phụ trách công tác nông nghiệp phải hoàn thành bài kiểm tra về kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực nông học; Quy trình kỹ thuật cao su năm 2020; Kỹ năng ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn trong công tác quản lý nông nghiệp.

Kết quả kiểm tra là cơ sở để đánh giá trình độ, năng lực thực tiễn của các đồng chí Phó Giám đốc, đồng thời giúp TCT bố trí cán bộ quản lý phù hợp trong thời gian tới.

14 đồng chí Phó Giám đốc các nông trường trực thuộc TCT tham gia thi sát hạch về chuyên môn, nghiệp vụ
KHÔI NGUYỄN