Công đoàn Cao su Mang Yang sơ kết giữa nhiệm kỳ tổ chức được 96 cuộc đối thoại

CSVNO – Nửa nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức 96 cuộc đối thoại cấp công ty, 640 cuộc đối thoại cấp nông trường, xí nghiệp nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến của người lao động phát sinh trong quá trình lao động sản xuất đó là nội dụng nổi bật trong báo cáo giữa nhiệm kỳ, được công đoàn công ty tổ chức sơ kết vào chiều 17/3.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao bằng khen của Tổng LĐLĐ và Công đoàn CSVN cho đại diện các tập thể và cá nhân

Ngoài ra, trong báo cáo cũng thể hiện nhiều nội dung tiêu biểu, nổi bật trong hoạt động công đoàn cũng như chăm lo đời sống cho người lao động và tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của công ty đối với người lao động.

Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua với tinh thần tương thân, tương ái công đoàn công ty đã vận động đoàn viên quyên góp xây dựng được 11 căn nhà mái ấm công đoàn, thăm hỏi và tặng quà 49 lao động bị bệnh hiểm nghèo, trang bị 4 dàn pin năng lượng mặt trời cho người lao động đang làm việc tại các dự án khó khăn về điện sinh hoạt.

Trong điều kiện khó khăn về giá bán, công tác phòng chống dịch Covid – 19, công đoàn đã tham mưu lãnh đạo công ty duy trì bữa ăn ca cho công nhân trên lô với mỗi suất ăn trị giá 15 ngàn đồng.

Đồng thời, bằng nhiều hình thức lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt để tuyên truyền và vận động công nhân tích cực phát triển kinh tế gia đình, trồng xen theo nghị quyết 6a…do vậy, mặc dù thu nhập từ tiền lương chưa cao nhưng người lao động vẫn yên tâm gắn bó với công ty, đơn vị và vườn cây nhờ có thêm nhiều nguồi thu khác.

Các hoạt động chủ lực của công đoàn vẫn được duy trì và phát huy với mục tiêu là hướng về cơ sở và đi vào thực chất. Chính vì thế, các hoạt động trong tháng công nhân của công đoàn công ty đều tập trung cho việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng nhiều nhà mái ấm công đoàn, thăm hỏi tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động và những công nhân khó khăn đang công tác ở vùng sâu vùng xa và tại dự án ở Campuchia…

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty trình bày báo cáo giữa nhiệm kỳ

Để góp phần vào thành tích chung trong việc hoàn thành vượt kế hoạch hàng năm, công đoàn công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động, phong trào tiết kiệm – phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động.

Các phong trào được thực hiện hàng tháng, hàng quý với nhiều hình thức và nội dung phong phú, tiêu biểu trong số đó là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, chính từ phong trào này đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất hiện, khai thác vượt kế hoạch giao nhiều ngày, góp phần quan trọng tạo nên thành công tại Hội thi BTV khai thác mủ cao su cấp ngành năm 2020 với giải khuyến khích tập thể, 2 giải khuyến khích cá nhân và 2 cá nhân đạt danh hiệu BTV.

Với nhiều kết quả tích cực trong hoạt động công đoàn nửa nhiệm kỳ, công đoàn công ty đã được các cấp lãnh đạo khen thưởng và đánh giá cao. Trong đó, nổi bật là việc được Công đoàn CSVN công nhận là “Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Tổng LĐLĐ VN tặng cờ thi đua toàn diện và 2 bằng khen, Công đoàn CSVN tặng 4 cờ chuyên đề, bằng khen cho 4 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Trong thời gian còn lại của nửa nhiệm kỳ, công đoàn công ty đặt ra mục tiêu kết nạp 100% người lao động vào tổ chức công đoàn theo đúng quy định; Vận động 100% cán bộ, đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng quỹ mái ấm công đoàn của công ty để trao tặng ít nhất được 4 căn nhà mái ấm công đoàn; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hàng năm có ít nhất 20% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”…

VĂN VĨNH