Công đoàn Cao su Sa Thầy: Trang bị đèn năng lượng tại điểm trực gác phòng chống cháy

CSVNO – Trong 2 ngày 4 và 5/3, BTV Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy đã tổ chức đi thăm, động viên tất cả các điểm gác trực chống cháy trong toàn Công ty. Công đoàn Công ty đã tặng đèn năng lượng công suất lớn tại điểm trực gác.

Ông Tạ Thúc Bình – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm và tặng dàn đèn năng lượng tại điểm gác NTCS Suối Cát

Tháng 3, thời điểm mùa khô Tây nguyên đi vào giai đoạn nắng nóng gay gắt, có những lúc nhiệt độ trên 40oc, thảm thực bì dưới tán cao su khô lại và các yếu tố bên ngoài tác động nên nguy cơ cháy nổ rất cao. 

Ngay từ đầu mùa khô, Công ty CP cao su Sa Thầy đã đồng loạt triển khai nhiều phương án trong phòng chống cháy, thành lập Ban chỉ đạo PCCC từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc, xây dựng Phương án phòng chống cháy nổ, triển khai vệ sinh nhà kho, vườn cây, nhà máy, trụ sở đơn vị, cày chống cháy, thổi lá, làm đường ranh cản lửa, tu sửa và làm mới các chòi gác, củng cố và tăng cường lực lượng bảo vệ trực sẵn sàng 24/24, tuần tra canh gác…, với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối vườn cây, tài sản trong mùa khô.

Đồng hành với chuyên môn trong việc đảm bảo an toàn tài sản của Công ty đang quản lý. Công đoàn Công ty đã phát động phong trào phòng chống cháy nổ, xây dựng các tiêu chí thi đua, đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người lao động tham gia cùng lực lượng bảo vệ chuyên trách, sẵn sàng thực hiện Phương án phòng chống cháy của Công ty và mỗi đơn vị, dấy lên một phong trào thi đua rộng khắp toàn Công ty. Công đoàn cũng đã đưa ra các chỉ tiêu để xét khen thưởng cho từng tập thể và cá nhân vào dịp tổng kết phong trào.

BTV Công đoàn Công ty thăm và tặng dàn đèn năng lượng tại một điểm trực gác PCC

Trong 2 ngày 4 và 5/3, BTV Công đoàn Công ty đã tổ chức đi thăm, động viên tất cả các điểm gác trực chống cháy trong toàn Công ty. Công đoàn Công ty đã tặng đèn năng lượng công suất lớn tại điểm trực gác trung tâm của mỗi đơn vị, thuận lợi cho việc trực đêm, quan sát và sinh hoạt cho lực lượng trực gác. 

Tâm sự với chúng tôi, anh Hà Văn Việt – Tổ trưởng NTCS Bãi Lau, cho biết: Từ nay tới hết mùa khô còn dài, sẽ có rất nhiều đêm phải thức trắng ngoài lô trực gác, nay có ánh sáng của Công đoàn Công ty tặng từ đèn năng lượng, làm anh em ấm lòng hơn, mọi sinh hoạt tại nơi trực gác về đêm cũng thuận lợi hơn nhiều.

Tại mỗi điểm trực gác, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty ân cần thăm hỏi, động viên và nhắc nhở lực lượng trực gác.

Ông nhấn mạnh, trong mỗi giai đoạn SXKD đều có những nhiệm vụ đi kèm, nhiệm vụ nào cũng quan trọng và giai đoạn này thì công tác PCCN được đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo Công ty ghi nhận vất vả của lực lượng trực gác trong thời gian quan, không những chỉ trực mà các đồng chí còn là cánh tay nối dài để Công ty thực hiện tốt Phương án PCC, sẵn sàng bỏ việc riêng, tập trung lo cho an toàn vườn cây, tài sản của Công ty, đó là việc làm rất đáng ghi nhận.

                       ÁNH NGỌC