Các công ty Campuchia, Lào tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020

CSVNO – Đó là đánh giá của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG tại cuộc họp trực tuyến về tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán 2021 của các dự án cao su tại Campuchia và Lào, vào ngày 19/2, với 24 điểm cầu trực tuyến.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính Văn phòng VRG

Chủ động bố trí trực Tết đảm bảo sản xuất

Trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam, người lao động tại Campuchia, Lào vẫn làm việc bình thường. Các đơn vị đã chủ động phân công bố trí trực Tết nghiêm túc, đảm bảo quân số cần thiết trong đó có đầy đủ đại diện ban giám đốc, các phòng ban nghiệp vụ, nông trường, nhà máy… Các cán bộ nghiệp vụ được về nước đón Tết kết hợp nghỉ phép thường niên vẫn làm việc trực tuyến đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính Văn phòng VRG

Trong dịp Tết, lãnh đạo các công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, người lao động. Qua đó, góp phần động viên CB.CNV LĐ yên tâm công tác. Các đơn vị luôn duy trì tốt mối quan hệ với chính quyền địa phương nơi dự án đứng chân, nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam các đơn vị cũng đã tổ chức đi thăm và chúc Tết các cấp chính quyền và dân xung quanh vùng dự án, công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự được tăng cường.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Bà Rịa

Các công ty đã sớm chủ động trong công tác phòng chống cháy, quét lá hàng 3 xong trước tết. Công tác phòng, chống cháy nổ vườn cây, kho hàng, nhà máy… được đặc biệt quan tâm, phân công lịch trực, tuần tra giám sát 24/24 để đảm bảo tốt không để xảy ra cháy nổ.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Hoàng Anh Mang Yang K

Sản lượng khai thác đạt kết quả tốt

Tính đến ngày 18/2, với 61.153 ha vườn cây kinh doanh, 15 công ty cao su Campuchia khai thác được trên 15.083 tấn (đạt 15% kế hoạch năm 2021), cao hơn 3% so với cùng kỳ năm 2020. Nổi bất là các đợn vị: Đồng Nai – Kratie, Đồng Phú – Kratie (gần 21%), Tân Biên – Kampong Thom (trên 19%), Tây Ninh – Siêm Riệp (17,35%), Bà Rịa – Kampong Thom (16,14%)…

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Chư Sê Kampong Thom

Với 20.623 ha vườn cây kinh doanh, 5 công ty tại Lào khai thác được 4.015 tấn (đạt 11,25% kế hoạch năm 2021. Nổi bật là Cao su Việt – Lào (13,68%), Quasa – Geruco (13,81%)… Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các công ty tiếp tục ổn định tình hình, hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường sau khi nghỉ hết thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo quy định.Tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh vườn cây, phòng chống cháy mùa khô, bảo vệ vườn cây trong năm 2021. Trang bị vật tư, tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ thuật khai thác mủ cho NLĐ chuẩn bị cho mùa cạo mới.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Việt – Lào

Bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19

Các đơn vị tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, thực hiện nghiêm túc các thông tin tuyên truyền về phòng chống bệnh Covid-19 cho tất cả CB.CNV. Thực hiện cách ly đúng thời gian quy định khi qua lại cửa khẩu 2 nước.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Bà Rịa Kampong Thom

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sở tại trong công việc tổ chức tuyên truyền cho người lao động công tác phòng chống dịch bệnh. Trang bị dụng cụ y tế từ công ty đến nông trường như máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay, khẩu trang y tế… cho CB.CNV tiếp xúc nhằm phòng ngừa, kiểm tra phát hiện kịp thời những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng Đại diện VRG tại Campuchia

Tại các đầu dự án vào công ty, đều có bố trí trực gác kiểm soát NLĐ ra vào dự án, đo thân nhiệt nếu phát hiện có biểu hiện sốt tạm thời không cho vào trong dự án và báo cáo đến các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Cập nhật tình hình dịch bệnh quanh địa bàn công ty và theo dõi phát hiện NLĐ nghi ngờ nhiễm bệnh có biện pháp cách ly tạm thời và thông báo cho chính quyền địa phương xử lý kịp thời theo quy định.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Đồng Nai Kratie

Tại hội nghị, lãnh đạo và các ban chuyên môn VRG đã chia sẻ, trao đổi về công tác chuyên môn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty. Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG chia sẻ những khó khăn vất vả của CB.CNV người Việt vì dịch Covid-19 chưa thể về thăm gia đình. Đồng thời, biểu dương công tác tổ chức sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu vừa qua. Các công ty Campuchia, Lào có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Lộc Ninh Vketi

“Diễn biến dịch Covid-19 rất khó lường, đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt mục tiêu kép vừa tổ chức sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch. Đẩy mạnh khắc phục khó khăn, đoàn kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo cho đời sống NLĐ. Các đơn vị phải chủ động, linh hoạt từ những ngày đầu, tháng đầu để kết quả năm 2021 phải cao hơn năm 2020. Các công ty mẹ phải thể hiện vai trò, trách nhiệm, hỗ trợ các công ty con trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là cơ chế luân chuyển cán bộ cần phải được đẩy nhanh thực hiện”.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính Văn phòng VRG

“Các ban chuyên môn tiếp tục nghiên cứu giải quyết những khó khăn của các đơn vị, tập trung tái cơ cấu nguồn lực – tái cơ cấu tài chính, nâng cao hiệu quả cao nhất của các công ty. Trách nhiệm của Văn phòng đại diện Tập đoàn tại Campuchia và Lào phải được nâng cao trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền của Campuchia và Lào trong tháng 4 sắp tới. Các đơn vị phải có chính sách kêu gọi NLĐ hạn chế di chuyển để phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ…” – ông Thuận chỉ đạo.

TRẦN HUỲNH