Thư Chúc mừng năm mới của ban lãnh đạo VRG và Công đoàn cao su Việt Nam

Thân ái gửi toàn thể CB.CNVC – LĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam!

Nhân dịp năm mới 2021 và Tết cổ truyền Tân Sửu của dân tộc, Ban lãnh đạo Tập đoàn CN Cao su VN (VRG) và BTV CĐ Cao su VN thân ái gửi tới toàn thể CB.CNVC- LĐ toàn Tập đoàn và gia đình lời chúc Mạnh khỏe – Hạnh phúc – An khang – Thịnh vượng!

Năm 2020, VRG phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, thiên tai bão lũ đã tác động tiêu cực đến hoạt động SXKD của Tập đoàn. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng do có cách làm đúng, phù hợp nên Tập đoàn đã tổ chức an toàn, thành công nhiều sự kiện lớn như: Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu ra cấp ủy lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị 5 năm tới; Lễ kỷ niệm 91 năm thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng – Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2020) – Vận động ủng hộ các quỹ cho người lao động; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V (2020-2025)- Tôn vinh 91 tập thể, cá nhân xuất sắc; Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XII năm 2020; Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020…

Cùng với chính quyền, trong năm 2020, CĐ Cao su VN cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức năng và trách nhiệm của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp và chia sẻ, sát cánh cùng NLĐ. Đặc biệt, CĐ Cao su VN đã phối hợp với VRG và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ổn định tinh thần và đảm bảo đời sống NLĐ. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác bảo vệ môi trường, góp phần củng cố, bảo vệ quốc phòng an ninh, giữ gìn an ninh trật tự nơi các doanh nghiệp cao su trú đóng; không ngừng tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là với CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia, nhiều tấm gương điển hình (tập thể, cá nhân) vượt khó, đạt thành tích cao đã được ghi nhận.

Năm 2020, cùng với sự cộng đồng nỗ lực lao động sáng tạo, phát huy truyền thống, đồng cam cộng khổ của tập thể CB.CNVC-LĐ các đơn vị thành viên, Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, trong đó, hoàn thành vượt mức sản lượng với 369.731 tấn mủ cao su, đạt 101,2% kế hoạch (KH) năm 2020 (vượt 4.351 tấn), nhiều hơn 38.431 tấn (tăng 10,4%) so với năm 2019. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 25.477 tỷ đồng (103,37% KH); tổng lợi nhuận trước thuế 4.981 tỷ đồng (100,4% KH); tổng lợi nhuận sau thuế 4.067 tỷ đồng (100,94% KH). Riêng Công ty mẹ – VRG, tổng doanh thu ước đạt 4.513 tỷ đồng (126,13% KH); tổng lợi nhuận trước thuế 2.795 tỷ đồng (108,54% KH); tổng lợi nhuận sau thuế 2.610 tỷ đồng (101,36% KH).

Bên cạnh kết quả SXKD ấn tượng với tất cả các chỉ tiêu trọng yếu đều đạt và vượt so với yêu cầu, một điểm sáng nữa trong hoạt động của VRG năm 2020 đặt dưới bối cảnh phải đối diện với rất nhiều khó khăn thách thức, đó là tinh thần tương thân tương ái – Nghĩa cử cao đẹp, nét đẹp truyền thống của ngành cao su được thể hiện rõ nét nhất trong điều kiện ngành cao su gặp nhiều trở ngại: Tập đoàn đã vận động đóng góp của CBCNV-NLĐ trong toàn ngành cho các tỉnh và các công ty thành viên khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do bão, lũ…;Vận động đóng góp xây dựng Làng công nhân cao su; Quỹ hỗ trợ khó khăn do Covid-19 đối với các đơn vị tại CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia; Quỹ khuyến học 28/10…

Một điểm tích cực nữa trong kết quả hoạt động của VRG năm 2020 đó là cùng đà tăng của giá cao su, vào những tháng cuối năm, cùng với kết quả SXKD thuận lợi và sau khi chuyển sàn giao dịch từ UPCOM sang sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), giá cổ phiếu GVR của Tập đoàn cũng bật tăng, đưa giá trị vốn hóa thị trường của Tập đoàn đạt trên 100.000 tỷ đồng, đứng thứ 10 trên sàn HOSE.

Với những kết quả đạt được năm 2020 là tiền đề, niềm tin vững chắc để cả hệ thống chính trị Tập đoàn tập trung, phấn đấu triển khai hiệu quả kế hoạch đề ra cho năm tiếp theo.

Năm 2021 là năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, năm Quốc hội, Chính phủ quyết tâm có mức tăng trưởng cao hơn gấp đôi năm 2020. Với vai trò là một tập đoàn kinh tế Nhà nước quy mô lớn, VRG có nghĩa vụ cùng các cơ quan ban ngành, địa phương phấn đấu khai thác hiệu quả tiềm năng hiện có, xây dựng kế hoạch có tăng trưởng so với năm 2020 và quyết tâm tập trung hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch SXKD và đầu tư phát triển năm 2020 qua công tác quản lý giá thành đối với sản phẩm cao su và phát huy tối đa hiệu quả những ngành nghề, sản phẩm mà Tập đoàn có lợi thế.

Năm 2021 còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập đoàn và các đơn vị cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác SXKD, bám sát kế hoạch 5 năm trong nhiệm kỳ và thực hiện thắng lợi kế hoạch, chỉ tiêu trong năm đầu tiên, phấn đấu đạt thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng, làm nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của đơn vị, đóng góp cho Tập đoàn phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới.

Đón Tết cổ truyền dân tộc, VRG đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là tổ chức Công đoàn quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, để CB.CNVC-LĐ và gia thuộc hưởng một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG và BTV CĐ Cao su VN xin trân trọng cảm ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, UBTWMTTQ Việt Nam và các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan đoàn thể – chính trị – xã hội Trung ương, lãnh đạo các địa phương đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, theo dõi và hỗ trợ Tập đoàn, góp phần to lớn vào việc Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

Xin gửi tới các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn, các gia đình có công đóng góp cho sự phát triển của ngành cao su và toàn thể CB.CNVC-LĐ Tập đoàn cùng gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc một năm mới:

Bình an – Hạnh phúc – Thắng lợi!

Năm mới thắng lợi mới!