Geru Star không giảm lương khi sản lượng giảm

CSVNO – Đó là lời khẳng định của ông Trần Văn Hạnh, Bí thư Đảng ủy – TGĐ Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) tại Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) và Tổng kết hoạt động SXKD năm 2020 được tổ chức vào ngày 27/01.

Đại diện lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ NN&PTNT trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Năm qua là năm khó khăn của công ty, tình hình dịch bệnh kéo dài đã dẫn đến sản lượng sản xuất bóng của giảm mạnh. Công ty chỉ sản xuất được 841.308 quả bóng các loại, bao gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng cà na…đạt khoảng trên 77% kế hoạch …Doanh thu đạt trên 70 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 612 triệu đồng, đạt trên 40% kế hoạch, đảm bảo việc làm 142 CB CNV lao động với mức thu nhập bình quân toàn công ty trên 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho các cá nhân

Trong năm 2020, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) đã tiến hành cải tạo, nâng cấp nhiều hạng mục thiết yếu nhằm cải tạo môi trường làm việc cho NLĐ. Công đoàn cùng với Đoàn Thanh niên, thường xuyên tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19, phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho NLĐ, duy trì kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn phòng chống dịch bệnh đi đôi vối sản xuất an toàn.

Tham mưu với lãnh đạo cho NLĐ nghỉ luân phiên để phòng chống dịch bệnh khi đơn hàng giảm. Các hoạt động, thăm hỏi động viên NLĐ luôn được duy trì, kịp thời thăm hỏi động viên hoàn cảnh công nhân gặp khó khăn…

Ông Trương Minh Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: Công ty là một trong những đơn vị thành viên của VRG sản xuất sản phẩm phục vụ cho hoạt động thể thao, giải trí. Những những hoạt động thể thao năm qua bị ngưng trệ do dịch Covid hoành hành trên toàn cầu, sản phẩm của công ty bị ảnh hưởng nặng nề là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên tập thể CB CNV NLĐ công ty đã duy trì sản xuất ở mức ổn định thì đây là thành tích đáng được nghi nhận và biểu dương.

Ông đề nghị, trong thời gian tới, công ty nên đánh giá lại thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và nước ngoài. Làm sao để mở rộng thị trường và tìm kiếm những đơn hàng tiềm năng. Công ty cần tiếp cận và đẩy mạnh các lĩnh vực quảng bá sản phẩm trên các trang thông tin điện tử, thương mại điện tử…

Nâng cấp máy móc thiết bị hơn nữa để tăng khả năng cạnh tranh, hạ giá thành sản phẩm nhất là sản phẩm bóng cao su. Duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống và nâng cao thu nhập cho NLĐ, giữ vững thương hiệu Geru Star.

Ông Trần Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trả lời những kiến nghị của NLĐ

Tại Đại hội ông Trần Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy – TGĐ công ty cũng đã trực tiếp trả lời những khúc mắc, kiến nghị đề xuất của người lao động. Thay mặt lãnh đạo công ty, ông gửi lời cảm ơn đến toàn thể NLĐ công ty đã đoàn kết gắn bó một lòng, duy trì ổn định sản xuất trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Ông khẳng định dù sản lượng giảm nhưng Ban lãnh đạo công ty nhất quyết không giảm lương của NLĐ, sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa phương tiện kỹ thuật, môi trường làm việc tốt nhất có thể cho NLĐ trong thời gian tới.

Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen cho đại diện tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Với những thành tích xuất sắc trong công tác SXKD, công ty đã vinh dự có 31 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp NN& PTNT của Bộ NN& PTNT, 5 cá nhân được lãnh đạo VRG trao tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm.

Dịp này, công ty cũng đã trao giấy khen của TGĐ cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và nghiệp vụ chuyên môn. Công đoàn công ty trao 12 giấy khen cho công đoàn viên xuất sắc trong các phong trào hoạt động công đoàn năm 2020, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2021 công ty sẽ tiến hành triển khai nhiều biện pháp cải tiến kỹ thuật công nghệ, quản lý tốt hơn nữa giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, cải thiện tích cực đời sống người lao động. Phấn đấu doanh thu lợi nhuận đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao, duy trì mức thu nhập bình quân người lao động ở mức trên 7,8 triệu đồng/người/tháng.

VŨ PHONG