Cao su Đồng Nai đạt kết quả toàn diện năm 2020

CSVNO – Với những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2020, TCT Cao su Đồng Nai được Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, UBND Tỉnh Đồng Nai tặng Cờ thi đua xuất sắc tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2020 được tổ chức vào sáng ngày 26/1 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Suối Tre. 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và VRG trao Cờ thi đua Chính phủ cho TCT Cao su Đồng Nai

Kết quả nổi bật trong năm 2020 của TCT Cao su Đồng Nai là giữ vững và phát huy sự đoàn kết, năng động sáng tạo vượt qua khó khăn, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, chú trọng công tác thi đua khen thưởng tạo động lực trong lao động sản xuất góp phần thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo các cấp trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho TCT

Năm 2020, TCT đã khai thác được 27.294 tấn (đạt 100,3%), thu mua 6.886 tấn (vượt 97%), chế biến 36.510 tấn (vượt 15%), tiêu thụ 36.400 tấn (vượt 14%), trong đó xuất khẩu trực tiếp chiếm tỉ lệ 51%/ tổng tiêu thụ (tăng 11% so với năm 2019). Tổng doanh thu 2.854 tỷ đồng (đạt 107,5%), lợi nhuận trước thuế 1.400 tỷ đồng, nộp ngân sách 440 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 10,2 triệu đồng/người/tháng ( vượt 18%kế hoạch, tăng 12% so với năm 2019).

Ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao Cờ thi đua xuất sắc cho TCT
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT nhận lẵng hoa chúc mừng từ ông Sok Dareth – Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của TCT vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Mặc dù trong vô vàn khó khăn của năm 2020 nhưng TCT đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh Covid – 19, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 4.300 NLĐ trên địa bàn, các tỉnh lân cận và lao động ở các tỉnh xa từ miền núi phía Bắc vào. Thu nhập bình quân đạt 10,2 triệu đồng/người/tháng, đây là mức thu nhập bình quân cao so với mặt bằng chung của địa phương trong điều kiện khó khăn như hiện nay”.

Ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng hội nghị

“Hòa chung với sự phát triển của tỉnh Đồng Nai, TCT cũng có những bước phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực. Và có sự chuyển mình trong chiến lược, cơ cấu phát triển để phù hợp với phương hướng phát triển của tỉnh Đồng Nai, của ngành cao su. bên cạnh việc trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến cao su, TCT đã mạnh dạn chuyển đổi mục đích sử dụng đất không phù hợp trồng cao su sang phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho NLĐ”, ông Đức cho biết thêm.

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhận khen thưởng tại hội nghị

Đạt được những kết quả nổi bật trong năm 2020 là nhờ việc phát động các phong trào thi đua trong từng lĩnh vực một cách có hiệu quả. Song song đó là chú trọng khen thưởng kịp thời tạo đòn bẩy, kích thích NLĐ phấn khởi trong lao động sản xuất.

Kết quả, trong năm có 349 tập thể và 862 cá nhân được TCT tặng giấy khen, 465 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 2.859 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Tổng số tiền TCT chi khen thưởng trong năm qua hơn 8,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể

Trong năm qua, TCT tiếp tục thực hiện kế hoạch sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý, định biên khối quản lý phục vụ tại các nông trường, phòng ban. Hiện nay, lao động gián tiếp toàn TCT giảm còn 10,8%/tổng số lao động.

Năm 2020, TCT đã cử 369 lượt CB.CNV tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời phối hợp trường Đại học Nông Lâm TP.HCM mở lớp đào tạo đại học chuyên ngành nông nghiệp cho 67 học viên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của TCT trong thời gian tới.

Lãnh đạo TCT trao Cờ thi đua cho các đơn vị toàn diện trong năm 2020

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của TCT đạt được trong năm 2020. Ông đánh giá: “Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi biểu dương và chúc mừng kết quả toàn diện mà TCT đạt được trong năm vừa qua. Có thể khẳng định rằng, VRG thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 là có sự đóng góp không nhỏ của TCT – đơn vị có quy mô lớn nhất trong toàn VRG”.

“Năm 2021, TCT cần nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất phù hợp với định hướng của VRG và sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt. Song song với việc tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh thì TCT cần chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Phát huy giá trị truyền thống 46 của TCT để tiếp tục xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững”, ông Thuận đề nghị.

Các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2020 nhận bằng khen của VRG
HÀ KHUÊ – VŨ PHONG