VRG Khải Hoàn có kết quả sản xuất kinh doanh vượt trội

CSVNO – Đó nhận xét của ông Phạm Văn Thành – TV HĐQT VRG tại Hội nghị tổng kết SXKD năm 2020 và phương hướng năm 2021 của Công ty CP VRG Khải Hoàn, tổ chức ngày 23/1. Năm 2020, VRG Khải Hoàn có kết quả SXKD vượt trội so với kế hoạch Tập đoàn giao. Đóng góp doanh thu 1.806 tỷ đồng cho Tập đoàn.

VRG Khải Hoàn nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Tại khu vực phía Nam hiện có 5 doanh nghiệp sản xuất găng tay y tế, trong đó có 4 công ty đặt nhà máy tại tỉnh Bình Dương. Đến thời điểm này, chỉ có Công ty CP VRG Khải Hoàn đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật, giấy phép liên quan để xuất khẩu đi Mỹ, các nước châu Âu, nơi đang có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp. 

Công đoàn Công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Cao su Việt Nam

Kết quả năm 2020, VRG Khải Hoàn có sản lượng sản xuất 2,442 tỷ sản phẩm (vượt 2% KH); tiêu thụ 2,641 tỷ sản phẩm (vượt 4% KH). Doanh thu 1.839 tỷ đồng (vượt 28% KH). Lợi nhuận trước thuế 448 tỷ đồng (vượt 199% KH). Lợi nhuận sau thuế 358 tỷ đồng (vượt 198% KH). Nộp ngân sách Nhà nước 91,2 tỷ đồng (vượt 181% KH). Chăm lo tốt cho 1.250 lao động, thu nhập bình quân 12,7 triệu đồng/người/tháng. Khen thưởng đột xuất cho 1.450 lượt CB.CNV có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất với số tiền 2,7 tỷ đồng. Trong năm, VRG Khải Hoàn đã ủng hộ gần 800 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Ông Dương Duy Phú – TGĐ Công ty CP VRG Khải Hoàn trao thưởng tại hội nghị

Trong năm 2020, VRG Khải Hoàn vẫn giữ mức giá bán như lúc chưa có dịch bệnh, cụ thể giá mỗi thùng găng tay y tế bán tại nhà máy là 550.000 đồng/thùng (1.000 cái) và có tới 80% số lượng xuất đi các nước Mỹ, Châu Âu; 20% còn lại chủ yếu được bán tại các cơ sở y tế; số lượng bán ra ngoài gần như không có. Hiện nay, VRG Khải Hoàn đã hoạt động tối đa công suất, mỗi tháng đạt trên 210 triệu chiếc găng tay y tế nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu từ các đối tác mới, các đại lý trong nước. 

Quang cảnh hội nghị

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, công ty quyết tâm nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD với mức cao nhất, tạo nguồn lực để bảo toàn phát triển vốn được giao, hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách; có điều kiện cải thiện nâng cao đời sống NLĐ và thực hiện chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2020-2025.

Quang cảnh hội nghị

Kế hoạch năm 2021, sản lượng sản xuất 2.408 tỷ sản phẩm găng tay các loại; tiêu thụ 2.414 tỷ sản phẩm găng tay các loại. Tổng doanh thu 2.251 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế 580 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế 464 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/doanh thu 25,78%. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/VĐL 200,08%. Nộp ngân sách Nhà nước 118 tỷ đồng. Tiếp tục sắp xếp hệ thống tổ chức tinh gọn, hoạt động đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu phát triển Công ty theo hướng bền vững; xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân tận tâm, giỏi tay nghề và giữ vững quy trình.

Các tập thể nhận bằng khen của VRG

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Thành Giàu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đánh giá cao kết quả nổi bật của VRG Khải Hoàn. “Tôi rất ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của công ty. Công ty đã chăm lo tốt cho NLĐ với thu nhập trên 12,7 triệu đồng/người/tháng, đây là mức rất cao so với mức bình quân của địa phương, huyện Bàu Bàng có thu nhập bình quân gần 7 triệu đồng/người/tháng. Trong thời gian qua, công ty đã nghĩa tình cùng địa phương trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội… góp phần vào sự phát triển của địa phương. Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, VRG Khải Hoàn sẽ phát triển hơn nữa, là doanh nghiệp top đầu của huyện”.

Ông Võ Thành Giàu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thành – TV HĐQT VRG ghi nhận và đánh giá cao kết quả của công ty trong năm vừa qua. “Năm 2020, VRG Khải Hoàn có kết quả SXKD vượt trội, đóng góp doanh thu 1.806 tỷ đồng cho Tập đoàn. Bước sang năm 2021, tranh thủ điều kiện thuận lợi công ty đẩy mạnh xây dựng khuôn viên cây xanh, nâng cấp đường xá, nhà xưởng, các công trình tiện ích phục vụ cho NLĐ… công ty tiếp tục thay đổi cơ cấu sản phẩm giữa nhà máy 1 và nhà máy 2. Đặc biệt, VRG Khải Hoàn cần tăng cường độ phủ thương hiệu ở Việt Nam trong giai đoạn tới”.

Ông Phạm Văn Thành – TV HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, VRG Khải Hoàn đã nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Công đoàn Công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Cao su Việt Nam; VRG tặng bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân và tặng giấy khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân; công ty tặng giấy khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ông Ngô Minh Lợi – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP VRG Khải Hoàn trao thưởng tại hội nghị

TRẦN HUỲNHẢNH: ĐÀO PHONG

Công ty CP VRG Khải Hoàn sản xuất các sản phẩm chính như: găng tay cao su có bột, không bột và găng tay cao su phẫu thuật tiệt trùng. Công ty đã và đang duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Công ty cũng đã nhận chứng chỉ FDA 510K xuất hàng đi Mỹ, chứng nhận CE Marking xuất hàng đi châu Âu, Chứng nhận của Bộ Y tế và Giấy chứng nhận phù hợp của Trung tâm 3.