Tỉnh Lai Châu tiếp tục đồng hành với VRG

CSVNO – Chiều ngày 20/1, Đoàn công tác VRG do ông Lê Thanh Hưng – Phó Tổng Giám đốc VRG làm Trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết tỉnh Lai Châu. Ông Lê Văn Lương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn.

Đoàn công tác chúc Tết lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 13.000ha cao su với trên 7.700 ha đang khai thác, năng suất ước đạt 0,97 tấn mủ quy khô/ha/năm, sản lượng mủ khô đạt 7.500 tấn. Có 3 Công ty Cổ phần cao su: Lai Châu, Lai Châu II, Dầu Tiếng-Lai Châu quản lý, chăm sóc, khai thác. Trong đó, Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu đang khai thác 4.579,87/6.780,52 ha, năng suất 1,16 tấn/ha, sản lượng trên 5.000 tấn mủ khô. Công ty ký kết hợp đồng góp đất với người dân được 7.687,1ha; thanh toán cho hộ góp đất khai thác năm 2017 là 2,721 tỷ đồng, năm 2018 là 5,668 tỷ đồng, năm 2019 là 8,578 tỷ đồng, năm 2020 đang thực hiện chi trả.

Tại buổi chúc Tết, ông Lê Thanh Hưng – Phó Tổng Giám đốc VRG đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu, chúc tỉnh sẽ phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 và nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời thông tin nhanh một số kết quả nổi bật của Tập đoàn đã đạt được trong năm 2020 và những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc

Phó Tổng Giám đốc VRG nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Tập đoàn và tỉnh thời gian qua luôn khăng khít trong chủ trương trồng và phát triển cây cao su trên vùng Tây Bắc nói chung và Lai Châu nói riêng. Các công ty đứng chân trên địa bàn tỉnh đã luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở nên đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương phối hợp các công ty cao su thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2021.

Đoàn công tác chúc Tết lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân, ông Lê Văn Lương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tới lãnh đạo và toàn thể công nhân, viên chức, người lao động trong Tập đoàn năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thành công và chúc Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, phát triển. Đồng thời khẳng định tỉnh tiếp tục đồng hành với Tập đoàn đưa cây cao su phát triển và mang lại việc làm, thu nhập cho người dân; mong muốn Tập đoàn tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao đời sống nhân dân vùng cao su.

PHƯƠNG LY