Các công ty cao su thuộc VRG tại Campuchia có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội

CSVNO – Các công ty cao su thuộc VRG tại Campuchia đã đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội nước sở tại. Đó là nhận định của ông Vũ Quang Minh -Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia tại buổi ghé thăm và làm việc với VRG chiều ngày 12/1.

Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao những nỗ lực của VRG trong SXKD, tạo công ăn việc làm ổn định cho NLĐ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận đã báo cáo sơ qua tình hình SXKD của Tập đoàn trong năm 2020.

Ông Vũ Quang Minh đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, thành công lớn cả trong nước và trên địa bàn Campuchia. Đặc biệt, các công ty của Tập đoàn ở Campuchia đều vượt mức kế hoạch và có lãi, lương và phúc lợi của người lao động đều ở mức cao.

Những công ty cao su đã đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội Campuchia, hỗ trợ cho công tác đối ngoại giữa 2 nước. Các công ty cao su ngoài SXKD  còn đóng góp cho hoạt động của Đại sứ quán, đóng góp cho cộng đồng người Việt, tạo công ăn việc làm, cấp nhà ở, tạo thu nhập ổn định cho người dân gốc Việt, đặc biệt bà con di dời từ sông hồ lên bờ vào làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết ông cũng đang kiến nghị Nhà nước nên có chính sách tổng thể tạo điều kiện cho các công ty đang đầu tư tại Campuchia về vấn đề tăng vốn, vay ngân hàng. Ngân hàng phải có chính sách giảm đánh giá thị trường Campuchia là rủi ro cao nhằm giảm lãi suất cho vay và thoáng hơn về quy định thế chấp để các công ty hoạt động thuận lợi, hiệu quả hơn.

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận cam kết các công ty cao su của VRG tại Campuchia sẽ tiếp tục nỗ lực SXKD, đảm bảo chăm lo cho NLĐ, tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán, hỗ trợ cho đồng bào người Việt có công ăn việc làm, ổn định đời sống tại các dự án cao su.

ĐÀO PHONG