Công ty 75: Tổ chức hiến máu tình nguyện khẩn cấp

CSVNO – Chiều ngày 28/12, Công ty 75 (Binh đoàn 15) phối hợp với Khoa huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức hiến máu tình nguyện khẩn cấp năm 2020.

Đại tá Trịnh Hà Tâm – Giám đốc Công ty động viên  cán bộ, CNV và người lao động tích cực tham gia hiến máu

Được biết, trong năm 2020 Công ty đã tổ chức tham gia hiến máu tình nguyện 4 đợt với gần 700 đơn vị máu.  Nhằm đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong những tháng cuối năm 2020 và dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời là tiền đề cho công tác tổ chức vận động hiến máu khẩn cấp trong các cơ quan, đơn vị; huy động lực lượng hiến máu khẩn cấp khi có tai nạn, thảm họa xảy ra cần một lượng máu lớn, Đảng ủy – Ban Giám đốc Công ty đã tổ chức tuyên truyền, vận động đến cán bộ, chiến sĩ, CNV-QP, người lao động trong toàn đơn vị và nhân dân trên địa bàn nhận thức được ý nghĩa to lớn của hoạt động hiến máu.

Cán bộ, CNV và người lao động Công ty tham gia hiến máu

Trong đợt này, có 240 lượt người tình nguyện ghi tên vào sổ đăng ký hiến máu. Kết quả số lượng được tiếp nhận là hơn 200 đơn vị máu. Đại tá Trịnh Hà Tâm – Giám đốc Công ty cho biết thêm: Xác định hiến máu là hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng “Một giọt máu – Triệu trái tim” nên khi có trường hợp cấp cứu cần gấp máu, đơn vị luôn chủ động kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, người lao động phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trực tiếp ra bệnh viện hiến máu để kịp thời cứu sống bệnh nhân”.

Cán y, bác sĩ đang lấy mẫu máu để xét nghiệm trước khi hiến máu.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của đơn vị để tăng cường cho ngân hàng máu đủ lượng máu để cứu chữa cho những bệnh nhân hiểm nghèo và giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật trở lại với cuộc sống.

Người lao động Công ty tham gia hiến máu
THU HIỀN