Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ

CSVNO – Ngày 23/12, Khối thi đua Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021. Trường Cao đẳng CN Cao su được đề xuất tặng Cờ thi đua Cờ thi đua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2021

Khối thi đua Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp có 6 đơn vị: Tạp chí Cao su VN, Viện Nghiên cứu Cao su, Trường Cao đẳng Cao su, Trung tâm Y tế Cao su, Công ty CP Dịch vụ – Thương mại và Du lịch Cao su, Công ty CP Xây dựng và Tư vấn Đầu tư. Các đơn vị hoạt động đa ngành nghề, như: Nghiên cứu – Chuyển giao kỹ thuật; Giáo dục; Y tế; Báo chí – Thông tin tuyên truyền; Tư vấn Xây dựng; Kinh doanh xuất nhập khẩu và Dịch vụ, Thương mại, Du lịch…

Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp trao 40 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị

Mặc dù có đặc thù hoạt động chuyên môn khác nhau, nhưng các đơn vị thành viên trong Khối luôn đoàn kết, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau, phát huy tinh thần trách nhiệm tập thể. Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động xây dựng và triển khai tổ chức các phong trào thi đua chào mừng những sự kiện của ngành, những ngày lễ lớn của đất nước, tạo không khí sôi nổi, khích lệ NLĐ hăng hái tham gia thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị thành viên trong Khối đã tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong nghiệp vụ chuyên môn nhằm giảm thiểu tối đa chi phí hoạt động, làm lợi cho đơn vị. Các đơn vị thương mại dịch vụ vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng đã thực hiện nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, như thực hành tiết kiệm, chủ động tìm kiếm khách hàng… đã đạt được thành quả tích cực. Kết quả hoạt động của các đơn vị đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Khối và ngành.

Quang cảnh hội nghị

Với nhiệm vụ then chốt là thông tin tuyên truyền, Tạp chí Cao su Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc tôn chỉ mục đích theo quy định của Luật Báo chí. Truyền tải kịp thời các nội dung phù hợp về chủ trương, định hướng thông tin tuyên truyền của Tập đoàn, Công đoàn Cao su VN nhằm mang lại hiệu quả thông tin tốt nhất.

Trong năm 2020, Viện Nghiên cứu Cao su tiếp tục thực hiện 5 đề tài cấp Tập đoàn. Ngoài ra, Viện còn triển khai thực hiện 10 đề tài phối hợp với các công ty cao su trong Tập đoàn về các lĩnh vực Giống, Nông hóa Thổ nhưỡng, Bảo vệ Thực vật và Thu hoạch mủ… hoàn thành 6 báo cáo khoa học trình bày trên các hội nghị chuyên ngành trong và ngoài nước cũng như đăng tải trên các Tạp chí Khoa học.

Ông Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí, Khối trưởng báo cáo tại hội nghị

Kết quả tuyển sinh năm 2020 của Trường Cao đẳng Cao su vượt 79% kế hoạch. Hoạt động giảng dạy của giảng viên tại trường đạt kết quả tốt. Thực hiện nhiệm vụ Tập đoàn giao, Trường Cao đẳng Cao su đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị đồng chủ nhà của Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XII – năm 2020.

Với trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, Trung tâm Y tế Cao su đã chủ động, kịp thời đề xuất những chương trình, kế hoạch về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của NLĐ đối với công tác phòng, chống dịch bệnh… trong toàn ngành.

Trong năm 2020, Công ty CP Xây dựng và Tư vấn Đầu tư đã cố gắng đấu thầu, tìm kiếm thêm các công trình xây dựng. Doanh thu chủ yếu từ cho thuê văn phòng chiếm hơn 95% doanh thu SXKD hiện nay của công ty.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công tác thi đua, khen thưởng luôn được các đơn vị trong Khối quan tâm, thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của từng đơn vị. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị, Khối trao tặng 40 phần quà, trị giá 20 triệu đồng.

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. Trường Cao đẳng CN Cao su được đề xuất tặng Cờ thi đua Cờ thi đua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tạp chí Cao su VN nhận Cờ thi đua năm 2020 của VRG; Viện Nghiên cứu Cao su và Trung tâm Y tế Cao su nhận bằng khen của VRG.

Tại hội nghị, Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp đã ký kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của Khối năm 2021. Viện Nghiên cứu Cao su làm khối trưởng và Trung tâm Y tế Cao su làm khối phó.

Ông Phạm Văn Dược – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao su (bên phải) nhận cờ khối trưởng năm 2021

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp tăng cường thực hiện công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB CNVC, Đảng viên, người lao động trong từng đơn vị. Đẩy mạnh công các thi đua đối với các đơn vị trong Khối. Duy trì tốt các hoạt động phong trào thi đua VHVN – TDTT do đơn vị, Khối Thi đua và Tập đoàn tổ chức. Thực hiện tốt chương trình hành động và Quy chế hoạt động chung của Khối. Tổ chức các hoạt động giao lưu phong trào thi đua giữa các đơn vị trong Khối nhân kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước và của ngành.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG, đánh giá cao các phong trào thi đua khen thưởng của Khối thi đua: Khối Dịch vụ – Hành chính – Sự nghiệp đã làm báo cáo rất đầy đủ, chi tiết, toàn diện. Công tác Thi đua khen thưởng luôn được các đơn vị trong Khối quan tâm, thực hiện nghiêm túc, xây dựng Quy chế TĐKT kịp thời nhằm phù hợp với thực tiễn và hoạt động của từng đơn vị.

Trong thời gian tới, các đơn vị trong Khối cần tập trung làm tốt công tác thi đua khen thưởng ở cấp cao, đặc biệt là báo cáo thành tích phải bài bản, đầy đủ… Khối cần có lộ trình, nuôi dưỡng khen thưởng cho công nhân lao động trực tiếp, theo chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp về công tác thi đua khen thưởng.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG