Cao su Đồng Nai – Kratie phấn đấu vượt kế hoạch sản lượng 6%

CSVN – Vượt qua những khó khăn, hạn chế trước đây, năm nay Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie đã có bước khởi sắc đáng ghi nhận. Dự kiến, công ty sẽ về trước kế hoạch sản lượng 15 ngày, vượt kế hoạch được giao từ 6%.

Công nhân người Campuchia của công ty.
Chú trọng rèn luyện tay nghề cho NLĐ

Năm 2016, vườn cây của công ty bắt đầu vào thời kỳ khai thác. Nhằm đáp ứng lực lượng lao động cho diện tích mở cạo ngày càng tăng, công ty đã thu tuyển và đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, rèn luyện tay nghề cho NLĐ mới vào. Đồng thời đào tạo lực lượng lao động là đội ngũ công nhân kiến thiết cơ bản trước đây để chuyển sang đảm nhận phần cây khai thác.

Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi được phát động thường xuyên, liên tục hàng tháng, hàng quý, hàng năm. Song song với công tác kiểm tra tay nghề của NLĐ để kịp thời uốn nắn những lỗi sai trên vườn cây, công ty định kỳ tổ chức Hội thi Bàn tay vàng nhằm tạo cơ hội để NLĐ thi đua và nỗ lực trong công việc, trau dồi, nâng cao tay nghề. Góp phần tăng năng suất lao động, thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2020 và nâng cao đời sống cho NLĐ.

Năm 2016, công ty đã tổ chức cho đoàn thợ giỏi tham gia tranh tài ở Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành để các thợ giỏi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đơn vị bạn. Năm 2018, khi trở lại trường thi cấp ngành, Đồng Nai – Kratie không hề thua kém các đơn vị lớn trong ngành khi đạt giải khuyến khích đồng  đội và giải nhì cá nhân, 2 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng. Năm nay mặc dù không về tham dự hội thi cấp ngành nhưng công ty vẫn tổ chức Hội thi Bàn tay vàng tại đơn vị. Đây là dịp cho công nhân luyện tay nghề, yếu khâu nào luyện khâu đó, kể cả lý thuyết lẫn thực hành thu hoạch mủ.

Dự kiến vượt 400 tấn

Cao su Đồng Nai – Kraite cũng gặp nhiều khó khăn như các đơn vị đứng chân trên nước bạn. Tuy nhiên, với sự quyết liệt, đổi mới trong công tác quản lý, công ty đã từng bước khắc phục hạn chế và có bước chuyển mình đáng khích lệ.

Năm 2020, công ty được giao kế hoạch sản lượng là 5.300 tấn. Ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo công ty đã chủ động trong công tác quản lý, đề ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Một mặt, công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của hai nước, mặt khác ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho NLĐ. Bên cạnh đó, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, tuyên truyền, động viên NLĐ nâng cao tinh thần trách nhiệm, cộng đồng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất công ty xác định phải thực hiện xuất sắc đó là hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng được cấp trên giao, vì đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu khác. Do đó, tập thể NLĐ trong toàn công ty đã quyết tâm thực hiện một cách tốt nhất, dự kiến công ty sẽ về trước kế hoạch sản lượng 15 ngày, vượt 6%, tương đương sản lượng vượt 400 tấn.

Ông Lê Văn Lâm – TGĐ công ty cho biết: “Đồng Nai – Kratie đã có kết quả bước đầu tích cực, được lãnh đạo TCT Cao su Đồng Nai và VRG ghi nhận cho những nỗ lực này. Năm nay mặc dù khó khăn nhưng công ty đã phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng. Thành quả này là công sức, đóng góp chung của cả tập thể NLĐ bên cạnh việc thực hiện các giải pháp trong công tác chuyên môn trên từng lĩnh vực và phát huy có hiệu quả các phong trào thi đua”.

MINH NHIÊN