Cao su Chư Mom Ray hoàn thành kế hoạch trước 17 ngày

CSVNO – Để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2020, định hướng kế hoạch trong năm 2021, chiếu 23/12 ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG đã có buổi làm việc với 2 công ty trên địa bàn Kon Tum là Cao su Sa Thầy và Chư Mom Ray.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG trao tiền thưởng cho tập thể ban lãnh đạo Cao su Chư Mom ray vì đã hoàn thành sản lượng trước 17 ngày

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cao su Chư Mom Ray và Sa Thầy đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2020. Theo đó, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành sớm hơn khi về trước 17 ngày.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2020

Qua báo cáo, cả 2 đơn vị đều bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 trong điều kiện hết sức khó khăn khi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng hạn hán kéo dài, nhiều vườn cây của 2 công ty phải đến tháng 7 mới khai thác được do mưa đến muộn, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng giao và tới đời sống, thu nhập của người lao động.

Mặc dù công tác khai thác sản lượng có khả thi, nhưng 2 đơn vị đều có kiến nghị với đồng chí TGĐ về việc tiếp tục có giải pháp hỗ trợ công ty vượt qua khó khăn, nhất là công tác tài chính để giảm áp lực nợ vay và lãi vay.

Ông Phạm Nguyên Nghị – TGĐ Công ty Mang Yang – Ratanakiri cũng về tham dự

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với 2 công ty Chư Mom Ray và Sa Thầy, ông Huỳnh Văn Bảo đánh giá: Tôi đánh giá cao và vui mừng khi cả 2 công ty đều có những kết quả sản xuất kinh doanh khá tốt trong năm 2020, nhất là công tác chăm lo đời sống cho người lao động, tiền lương, thưởng và thu nhập của công nhân đều tăng so với năm trước.

Biểu dương những nỗ lực vượt khó của tập thể người lao động công ty Chư Mom Ray vì đã hoàn thành kế hoạch giao trước 17 ngày, chúc mừng các công ty đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mặt năng suất khi đều vượt so với chỉ tiêu đề ra khi đạt trên 1,7 tấn/ha và chắc chắn sẽ đạt trên 1,8 tấn/ha vào cuối năm 2021 để sớm trở thành thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG.

Về phần kiến nghị, ông Bảo hoàn toàn nhất trí và ủng hộ các công ty trong việc nhờ VRG hỗ trợ để giảm bớt áp lực về tài chính trong việc trả nợ cũng như lãi vay, riêng đối với dự án nhà máy chế biến của Cao su Chư Mom Ray ông Bảo đề nghị cần tranh thủ vào thời gian nhàn rỗi trong mùa nghỉ cạo đẩy nhanh tiến độ để trong quý 3 có thể khởi động, chạy thử, còn theo báo cáo của công ty là vào quý 4 thì quá muộn, vì đó là quý tập trung cho sản xuất, hơn nữa năm 2021 sản lượng của Cao su Chư Mom Ray cũng đã vượt trên 7.000 tấn, nên rất cần nhà máy đi vào hoạt động sớm.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc

Nhân dịp này, ông Huỳnh Văn Bảo cũng đã trao 50 triệu đồng tiền thưởng cho tập thể ban lãnh đạo công ty và người lao động vì đã xuất sắc hoàn thành sản lượng giao trước 17 ngày. Bên cạnh đó, ông Bảo cũng nhắc nhớ lãnh đạo các công ty cần tập trung cao độ, tổ chức sản xuất thật tốt trong những ngày còn lại của năm 2020 và có kế hoạch cụ thể để tổ chức sản xuất thắng lợi trong năm 2021, trước mắt là tập trung cho mùa chống cháy vào đầu năm 2021.

VĂN VĨNH