Về đích

CSVN – Chỉ còn 10 ngày nữa sẽ bước sang năm 2021. Ngay lúc này trên các nông trường, đội – tổ, nhà máy, xí nghiệp tất bật tăng tốc về đích, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020.

Chưa bao giờ, không khí thi đua sôi nổi, háo hức và cả những “gấp gáp” lại rộn ràng như tháng 12 – tháng có tính chất quyết định quan trọng cho việc đảm bảo các chỉ tiêu, kế hoạch được hoạch định ngay từ đầu năm được thực hiện tốt.

Có lẽ không cần phải nhắc nhiều đến những thách thức của các ngành nghề phải đối mặt trong năm 2020, đặc biệt là một năm “khó” đối với ngành nông nghiệp khi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Thêm vào đó là những bất thường về thời tiết, đầu năm mùa khô kéo dài nhiều đơn vị mở cạo trễ, những tháng cuối năm Việt Nam lại hứng chịu sự hoành hành của thiên tai, bão lũ. 13 cơn bão đổ xuống, Duyên hải miền Trung và một số đơn vị “oằn mình” gánh chịu, tháng 9 và tháng 10, có những đơn vị mất mủ hơn nửa tháng vì mưa nhiều không thể khai thác được.

Khó khăn, thách thức, trở ngại nhiều vô cùng, nhưng nói như vậy không có nghĩa là VRG không có những cơ hội, lợi thế khi thực hiện nhiệm vụ năm 2020. VRG có truyền thống nhiều năm liền luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng được cấp trên giao, có đội ngũ NLĐ truyền thống yêu ngành, yêu nghề, nghĩa tình, có quyết tâm, có ý chí vượt khó, chung lưng đấu cật lúc khó khăn… và rất nhiều lợi thế khác giúp VRG tự tin, vững vàng khi đặt mục tiêu sẽ khai thác vượt trên 365.000 tấn mủ.

Tại Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cao su lần thứ XII vừa qua, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu: “Đội ngũ thợ giỏi sẽ góp phần rất lớn vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2020. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, những hạt nhân này sẽ là những tấm gương tiêu biểu, lan tỏa tình yêu ngành yêu nghề, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi tại đơn vị để chung tay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Quả đúng như vậy, những ngày cuối năm, tất cả NLĐ và đơn   vị chạy đua với thời gian từng ngày, từng giờ, thậm chí là từng phút, từng giây. “Hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng” vừa là mệnh lệnh vừa là nhiệm vụ thôi thúc NLĐ nỗ lực trong từng đường cạo, từng bước chân tận thu hết mủ. Với khí thế đó, từ đây đến cuối năm, mỗi ngày VRG sẽ nhận thêm những tin mừng của các đơn vị báo về việc hoàn thành kế hoạch.

Đâu đó đã vang lên lời hát mừng năm mới và cũng đã có những câu chúc xuân sớm trao nhau. Với ngành cao su, NLĐ cũng ước vọng về một năm mới khởi sắc, từng “cánh én” đang nhắc nhở nhau và thi đua thực hiện vượt sản lượng để mùa xuân mới tràn trề niềm vui đong đầy trong ánh mắt.

HÀ KHUÊ