An Viễng nhiều năm liền về trước kế hoạch đầu tiên của Cao su Đồng Nai

CSVNO – Tính đến ngày 18/12, Nông trường Cao su An Viễng đã khai thác 3.220 tấn, đạt 100% kế hoạch TCT Cao su Đồng Nai giao, về trước kế hoạch sản lượng 13 ngày.

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai trao thưởng cho Nông trường An Viễng tại Lễ công bố hoàn thành kế hoạch được tổ chức ngày 19/12

Dự kiến đến hết năm 2020, nông trường sẽ khai thác vượt 250 tấn, tương đương 8%. Đây là nông trường có nhiều năm liên tục về trước kế hoạch sản lượng đầu tiên trong toàn TCT. 

Trong tình hình khó khăn chung của TCT, Nông trường An Viễng còn có nhiều trở ngại khi tình hình bệnh hại trên vườn cây xảy ra nhiều, chủ yếu là bệnh nấm hồng khiến nông trường phải tập trung nguồn lực để phun trị dập dịch.

Thêm vào đó, lực lượng lao động khai thác của nông trường thiếu và không ổn định, chỉ đạt 78% so với nhu cầu của nông trường. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nông trường.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vượt kế hoạch năm 2020

Tuy nhiên, nông trường đã chủ động có nhiều giải pháp trong công tác quản lý khai thác vườn cây, phòng trị bệnh và bố trí lao động hợp lý, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên nghiệp vụ, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Đồng thời quyết tâm khắc phục hạn chế trong năm 2019, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 với mục tiêu Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả cao.  

Ông Nguyễn Thế Hựu – Chủ tịch Công đoàn TCT trao thưởng cho các tập thể về trước kế hoạch năm 2020

Tổng diện tích vườn cây khai thác của nông trường là 2.053 ha, lao động khai thác 263 người (đạt 78% so với định mức). Kế hoạch sản lượng 2020 được TCT giao là 3.220 tấn. Đến ngày 18/12, nông trường đã hoàn thành kế hoạch sản lượng, về trước 13 ngày.

Dự kiến đến 31/12, nông trường sẽ khai thác 3.470 tấn, vượt 250 tấn. Năng suất vườn cây bình quân gần 1, 7 tấn/ha. Năng suất lao động bình quân 1 gần 13,2 tấn/người (tăng 12,5% so với năm 2019).

Phát biểu tại Lễ công bố hoàn thành kế hoạch năm 2020 của Nông trường Cao su An Viễng, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT đã chúc mừng và biểu dương tập thể NLĐ nông trường đã đạt được trong những năm gần đây. 

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT phát biểu tại Lễ công bố hoàn thành kế hoạch sản lượng của Nông trường An Viễng

Ông nhấn mạnh: “Nông trường An Viễng là một trong ba đơn vị có diện tích khai thác lớn của TCT. Mặc dù có nhiều thách thức, trở ngại trong việc tổ chức sản xuất kinh doanh, tuy nhiên tập thể NLĐ nông trường đã nỗ lực rất lớn để đạt được thành quả đáng ghi nhận.

Nhiều năm liền là đơn vị về trước kế hoạch sản lượng đầu tiên của TCT, có thể khẳng định Nông trường An Viễng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua vượt mức kế hoạch sản lượng. Ban lãnh đạo TCT ghi nhận và trân trọng sự cố gắng của hệ thống quản lý, NLĐ nông trường đã đồng lòng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để đạt được kết quả xuất sắc”.

Ông Nguyễn Văn Thạnh – Phó TGĐ TCT trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2020
MINH NHIÊN