Lan tỏa tinh thần chiến thắng!

CSVN – Hồi hộp, hào hứng – Đó là tâm trạng chung của 205 thí sinh của 43 đơn vị trong và ngoài Tập đoàn khi về tham dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2020.

Chung vui. Ảnh: Vũ Phong

TP. Đồng Xoài tỉnh Bình Phước những ngày cuối năm tiết trời se lạnh nhưng ai ai cũng cảm nhận được “cái nóng” của không khí rộn ràng và lòng người hân hoan đón chào 205 người thợ giỏi – Bàn tay vàng khắp mọi miền Tổ quốc về Phú Riềng đỏ gặp mặt tranh tài.

Bỏ lại sau lưng những bộn bề lo lắng, bởi thời tiết khắc nghiệt – mưa lũ miền Trung; mặc cho dịch bệch Covid -19 đe dọa và cả cuộc sống của người công nhân vẫn còn nhiều gian khó… những người thợ giỏi toàn ngành về đây – mảnh đất hào hùng truyền thống 91 năm vẻ vang của ngành cao su VN như một sự khẳng định chính mình.

Tay bắt mặt mừng, niềm vui hân hoan trên từng khuôn mặt, niềm  tin chiến thắng rạng ngời trong từng ánh mắt và cả nụ cười rạng rỡ sau lớp khẩu trang chống dịch … điều dễ nhận thấy đó là “khí chất” của từng người thợ – Một tinh thần thi đấu quả cảm, bản lĩnh tự tin, khát vọng chiến thắng lan tỏa cả trường thi.

Xếp cạnh đội hình “hùng hậu” của các đơn vị miền Đông, Tây Nguyên là các “chiến binh đơn độc” lần đầu thử sức “ra biển lớn”. Thoáng chút choáng ngợp, sự phấn khích, hào hứng trước độ hoành tráng của trường thi và không khí rộn ràng của ngày hội lớn. Những người thợ khuôn mặt “trẻ măng” tranh thủ “seophi” để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất mà không dễ ai cũng có. Có thí sinh tranh thủ “lai – chim” cho gia đình, đồng nghiệp, bạn bè nơi xa…

Thí sinh Hoàng Văn Tài – Cao su Hà Giang dù “đơn độc” nhưng hồ hởi chia sẻ: “Đây là lần đầu em được đến hội thi, cũng bồn chồn và lo lắng lắm. Biết là áp lực nhưng vì đã xác định, đi để học hỏi kinh nghiệm của các anh chị để nâng cao tay nghề của bản thân”.

Còn thí sinh Trần Thiên Nghĩa – Cao su Nam Giang – Quảng Nam bộc bạch: “Đơn vị em mặc dù bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nhưng ban lãnh đạo công ty cũng tạo điều kiện, hỗ trợ và động viên để em có mặt tại hội thi hôm nay. Em sẽ nỗ lực hết mình để có kết quả cao nhất, đem vinh quang về cho đơn vị”.

Trần Văn Huấn (Công ty 15) – Bàn tay vàng có kinh nghiệm, từng trải qua nhiều cuộc thi của ngành, 1 lần đạt Bàn tay vàng, 1 lần đạt kiện tướng, tin rằng toàn đội sẽ  nỗ lực để có những kết quả cao nhất. Anh cười và thoáng ngập ngừng: “Tin vào tay nghề của bản thân và đồng đội nhưng cũng còn phụ thuộc ít nhiều vào yếu tố may mắn”…

Mỗi thí sinh đến hội thi mang theo cả tinh thần chiến thắng. Họ cố vượt lên chính mình vì sau lưng là “hậu phương” vững chắc. Đó là sự cổ vũ, động viên và tin tưởng của ban lãnh đạo đơn vị, các cổ động viên nhiệt tình và cả những lời chia sẻ của đồng đội…. Những cái bắt tay xiết chặt, những lon nước yến, lon tăng lực  chuyền tay cổ vũ tinh thần thi đấu của các “chiến binh” tại trường thi.

Trước phần cây của thí sinh đơn vị Cao su Phước Hòa, chị Nguyễn Thị Phi Nga – Phó TGĐ công ty động viên: “Cố lên em nhé, cứ bình tĩnh để đạt thành tích cao nhất”. Còn Phó TGĐ Công ty Cao su Sơn La -Võ Đức Trường xiết chặt tay và nhắn nhủ “gà nòi” Lò Văn Thông (hai lần đạt kiện tướng hội thi cấp ngành): “Cố gắng bứt phá để về đích sớm nhất”…

Ngày mai, khi bước lên bục vinh quang, chắc chắn sẽ có những nụ cười chiến thắng và cả những giọt nước mắt nghẹn ngào vì thất bại. Nhưng những người thợ giỏi đã đạt được mục đích, đó là được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, và khẳng định chính mình… Chính niềm tự hào của người  thợ  đã tạo nên dư âm mênh mang, vang vọng “Từ miền Đông – Phú Riềng Đỏ. Từ Tây Nguyên lên Tây Bắc, cao su đất trời dọc ngang. Từ đôi tay người thợ, dòng nhựa trắng đong đầy mơ ước, tự tin bước tới tương lai”

MINH KHÔI