Cao su Chư Mom Ray: Công bố hoàn thành sản lượng 5.750 tấn

CSVNO – Chiều 17/12, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray đã tổ chức buổi lễ công bố hoàn thành sản lượng 5.750 tấn mủ và khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cao su của VRG lần thứ XII – 2020.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty trao quyết định nâng lương trước thời hạn cho 4 công nhân đạt danh hiệu kiện tướng tại hội thi BTV cấp ngành 2020

Năm 2020, công ty được Tập đoàn giao khai thác  5.750 tấn, đến hết ngày 14/12 công ty đã khai thác được 5.750,45 tấn đạt 100,01% kế hoạch, về trước thời hạn 17 ngày. Về mặt sản lượng nhiều hơn 1.096 tấn, tăng 23,57% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch công đoàn công ty trao giấy khen cho Ban huấn luyện đoàn thợ giỏi

Tính đến 31/12, toàn công ty sẽ khai thác được khoảng 6.200 tấn, vượt 450 tấn và đạt 107,8% kế hoạch. Về năng suất cũng tăng từ 1,6 lên 1,72 tấn/ha, đạt 107%; doanh thu trên 189,1 tỷ đồng; lợi nhuận hơn 11,1 tỷ đồng và tiền lương bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 1 triệu đồng so với nghị quyết đề ra, đạt 115,3%.

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen của công đoàn công ty cho các cá nhân

Để có được kết quả ấn tượng này, ngay từ đầu năm lãnh đạo công ty đã chủ động triển khai một số giải pháp như tập trung tuyển dụng lao động đáp ứng đủ chế độ cạo theo vườn cây mở mới; Chủ động phun phòng phấn trắng cho hơn 784 ha cao su khai thác chủ lực, trang bị vật tư, máng mái cho 100% diện tích vườn cây khai thác;

Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, uốn nắn tay nghề công nhân còn hạn chế, kiểm tra đột xuất và đánh giá điểm lỗi kỹ thuật nghiêm ngặt… Chính vì thế, vào các tháng cao điểm cuối năm năng suất và sản lượng của công ty có sự bức phá mạnh mẽ, năng suất lao động tăng cao.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Tính đến thời điểm công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng giao, toàn công ty có 2 nông trường hoàn thành sản lượng là Nông trường Mo Rai 1 và Nông trường Mo Rai 4, có 15/27 tổ khai thác vượt sản lượng và hàng trăm công nhân đã về đích sớm.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV công ty tặng hoa chúc mừng tập thể đoàn thợ giỏi công ty

Nhân dịp này, lãnh đạo công ty và công đoàn công ty cũng đã quyết định khen thưởng xứng đáng cho các cá nhân đã đạt thành tích cao tại Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su lần thứ XII – 2020 của VRG.

Theo đó, quyết định nâng lương trước thời hạn cho 4 thí sinh đạt danh hiệu kiện tướng cùng giấy khen của TGĐ và tiền thưởng; Khen thưởng 5 triệu đồng cho đoàn thợ giỏi công ty vì đã xuất sắc giành giải khuyến khích toàn đoàn.

Lãnh đạo công ty tặng hoa và tiền thưởng chúc mừng thành tích của đoàn thợ giỏi

Bên cạnh đó, Công đoàn công ty cũng quyết định trao giấy khen và tiền thưởng cho tập thể ban huấn luyện và 6 công nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi BTV cấp ngành.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Công ty trao tiền thưởng của Ban tổ chức hội thi cho các thí sinh

Phát biểu tại buổi lễ công bố hoàn thành sản lượng, ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty nhấn mạnh: Công ty đã triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng nhờ chú trọng đến yếu tố con người nên việc tổ chức sản xuất từng bước đi vào ổn định và phát huy hiệu quả.

Việc phân chia số cây cao, phần cây hợp lý đã giúp công nhân yên tâm bám trụ vưòn cây, tích cực và hăng hái trong lao động sản xuất. Cùng với đó, công ty và tổ chức đoàn thể đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, nhất là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm đã giúp công ty xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng giao trước 17 ngày.

Lãnh đạo công ty tặng hoa và tiền thưởng chúc mừng Ban huấn luyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ông Thịnh cũng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả tích cực mà đoàn thợ giỏi của công ty đã đạt được tại Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su lần thứ XII của VRG, bao gồm 1 giải khuyến khích tập thể, 4 công nhân đạt danh hiệu kiện tướng.

VĂN VĨNH