Khối thi đua Tây Nguyên: Gần 40 giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả

CSVNO – Sáng 15/12, tại khối trưởng Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, khối thi đua Tây Nguyên (Gia Lai – Kon Tum) đã tổ chức tổng kết để đánh giá kết quả hoạt động của các thành viên trong năm 2020. Bàn giao khối trưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray (khối trưởng) phát biểu khai mạc hội nghị

Khối thi đua Tây Nguyên gồm 7 công ty là Khối trưởng Cao su Chư Mom Ray, khối phó Cao su Chư Păh cùng các thành viên Cao su Kon Tum, Sa Thầy, Mang Yang, Chư Prông và Chư Sê.

Tại hội nghị, đại diện khối trưởng đã thông qua báo cáo tổng hợp về hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành viên trong năm. Theo đó, dù năm 2020 các đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn vì dịch Covid -19, dịch bạch hầu bùng phát ở một số địa phương, giá bán thấp nhưng bằng sự chủ động, sáng tạo và linh động trong điều hành sản xuất nên hầu hết các đơn vị đều hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra, nhất là trong khai thác sản lượng, nhiều đơn vị đã về đích sớm như Cao su Mang Yang vượt 50 ngày, Chư Sê 22 ngày, Chư Prông 15 ngày, Chư Mom Ray 17 ngày…

Ông Phạm Duy Muôn (giữa) – TGĐ Cao su Chư Sê tham gia góp ý

Để có được kết quả tốt, các đơn vị trong khối đã áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong năm các đơn vị trong khối đã có gần 40 giải pháp, sáng kiến được áp dụng có hiệu quả. Bên cạnh đó, các thành viên trong khối cũng phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào lao động sáng tạo, phong trào “luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, phong trào “giỏi việc nước – đảm việc nhà”, đặc biệt là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm. Qua các phong trào này, đã thu hút được hàng ngàn công nhân hưởng ứng tham gia.

Ông Hoàng Trung Hưng – Phó TGĐ Cao su Mang Yang thảo luận tại hội nghị

Công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được các đơn vị quan tâm hỗ trợ. Trong năm, các thành viên trong khối đã hỗ trợ các gia đình công nhân khó khăn, gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào bị thiên tai, hỗ trợ cho trẻ mồ côi…với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị cũng đã kêu gọi người lao động ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh do bão số 9, hỗ trợ công nhân khó khăn tại Lào và Campuchia, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid -19 với số tiền trên 9 tỷ đồng.

Ông Lê Khả Liễm – TGĐ Cao su Kon Tum thay mặt các thành viên trong khối tặng hoa cho ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray thôi làm khối trưởng trước sự chứng kiến của đại diện Ban Tuyên giáo thi đua VRG

Tại hội nghị tổng kết, lãnh đạo các đơn vị thành viên cũng đã tập trung phân tích, mổ sẻ các vấn đề còn tồn tại của các công ty, chia sẻ cách làm hay và rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021.

Các thành viên cũng đề nghị thay đổi, bổ sung một số điều lệ hoạt động trong khối cho phù hợp với tình hình mới như dùng kinh phí của khối khen thưởng cho 10 tập thể, cá nhân xuất sắc của mỗi công ty khi tổng kết năm; cần có quy chuẩn chung trong việc chấm điểm việc thực hiện các tiêu chí đã ký kết giao ước thi đua…

Lãnh đạo các đơn vị thành viên ký kết giao ước thi đua năm 2021

Cuối hội nghị, 7 thành viên trong khối đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua năm 2021 với 6 nội dung chính bao gồm: Các chỉ tiêu về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh; Chăm sóc vườn cây KTCB; Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của VRG và địa phương, tích cực tham gia các hoạt động do VRG và địa phương, khối tổ chức…Đồng thời bàn giao khối trưởng từ Cao su Chư Mom Ray cho Cao su Chư Păh, bầu Cao su Mang Yang làm khối phó trong năm 2021.

VĂN VĨNH