Hoàn thành sản lượng sớm nhất nông trường

CSVN – Được giao khai thác 146 tấn, đến ngày 10/11 Tổ khai thác 1 đã hoàn thành chỉ tiêu được giao và trở thành tổ đầu tiên của NT Đoàn Kết (Cao su Mang Yang) về đích sớm trên 50 ngày. Điều thú vị ở đây, hầu hết là công nhân nữ người dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo công ty trao thưởng đột xuất cho 3 công nhân của tổ vào tháng 7/2020
Nhờ nguồn lao động ổn định

Chúng tôi đến thăm tổ 1 vào những ngày tổ đã hoàn thành sản lượng, không khí người lao động rất hồ hởi, vui tươi, chuyện trò ríu rít, đa số họ đều mắc võng trên   lô cao su xung quanh nhà tổ để nghỉ ngơi, giữ mủ và sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh.

Tổ trưởng Lê Thị Lượng cho biết: “Hình ảnh này đã lâu lắm rồi mới lặp lại, năm nay tổ 1 chúng tôi có nhiều thuận lợi, nhưng quan trọng nhất vẫn là nguồn lao động ổn định, điều mà vài năm trở lại đây mới thấy. Những năm trước, thời điểm này nhiều lao động còn bỏ cạo về hái cà phê, tưới tiêu nhưng năm nay hoàn toàn khác”.

Theo chị Huỳnh Thị Như Thảo – Phó GĐ nông trường, nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo công ty nên vườn cây có chất lượng tốt hơn, chế độ ăn ca được cho từ ngày đi cạo đầu tiên với phần ăn cao, tiền lương được cải thiện và khen thưởng động viên kịp thời, đúng lúc nên đã kích thích tinh thần người lao động rất lớn, từ đó công nhân toàn tâm cho vườn cây nên sản lượng nhiều, năng suất cao.

Theo tìm hiểu, ban đầu tổ được giao khai thác 132 tấn. Với kế hoạch này, tổ 1 về đích sớm đến 70 ngày. Nhận thấy vườn cây còn nhiều tiềm năng về sản lượng, nông trường đã giao cho tổ khai thác thêm 14 tấn. Thừa hưởng điều kiện thuận lợi của thời tiết cùng sự ổn định về lao động và sự đồng lòng của người lao động, đến ngày 10/11 tổ cũng đã hoàn thành sản lượng 146 tấn, cán đích sớm trên 50 ngày và trở thành tổ về đích đầu tiên của nông trường.

Phát huy lợi thế từ công tác thi đua khen thưởng

Theo anh Đoàn Văn Trình – Tổ trưởng tổ CĐ, ngoài yếu tố ổn định về lao động thì công tác khen thưởng cũng là yếu tố quyết định đến việc hoàn thành sản lượng sớm trong tổ. Ngay từ đầu năm, khi CĐ nông trường phát động phong trào thi đua thì CĐ tổ đã nhanh chóng triển khai các nội dung đến từng công nhân, công khai minh bạch các thông tin về chế độ khen thưởng khi về đích sớm. Do đó, người lao động hào hứng tham gia.

Anh Trình còn cho hay: Từ tháng 7 năm nay, CĐ công ty đã có chương trình tặng lốp xeêêêVRG cho những công nhân ưu tú, về đích sớm từng tháng được tổ bầu chọn. CĐ nông trường đã nhanh chóng phổ biến cho người lao động nắm nội dung để thi đua lập thành tích, mong nhận được món quà ý nghĩa của CĐ công ty.

Từ sự phát động này, tháng nào tổ cũng đều có 3 công nhân vượt sản lượng được chọn để CĐ công ty tặng lốp xe, có 2 công nhân được bình chọn để TGĐ công ty khen thưởng về trước kế hoạch. Chính vì thế, những người chưa được khen thưởng trong tháng hết sức nỗ lực, cố gắng phấn đấu để có được phần thưởng hấp dẫn.

Không chỉ hân hoan chờ ngày mừng công, những công nhân của tổ 1 còn thể hiện sự lạc quan, tin tưởng vào việc thu nhập và tiền lương sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi tiền lương bình quân trong tháng 8 – 9 của tổ đã đạt từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.

GIA LINH