Gương điển hình của sức trẻ

CSVN – Xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, anh Bùi Văn Quốc, CN Nông trường Thanh An đã đạt giải nhất Bàn tay vàng tại Hội thi thợ giỏi Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng năm 2020.

Anh Bùi Văn Quốc (bìa phải) cùng các đồng nghiệp nhận giải tại Hội thi. Ảnh: Vũ Phong

Anh là gương điển hình của sức trẻ luôn phấn đấu nỗ lực vươn lên để mang vinh quang về cho gia đình và đơn vị.

Gặp anh sau giây phút đăng quang, chia sẻ cảm xúc khi được xướng tên ở vị trí cao nhất, anh Quốc nói rằng đây là thành quả của sự kiên trì, cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của bản thân anh qua nhiều năm chinh chiến ở các cuộc thi những năm trước.

Anh Bùi Văn Quốc, sinh năm 1986, quê tại Thanh An, hiện là công nhân khai thác Tổ 3, NT Thanh An. Anh vào làm công nhân từ năm 2005 cho đến nay, với 6 lần tham gia Hội thi thợ giỏi cấp công ty. Em trai anh là Bùi Văn Kiên, Phó Bí thư Chi đoàn NT Thanh An, cũng là gương thợ giỏi của đơn vị. Hai anh em đều đạt giải nhì ở hội thi cấp ngành năm 2016. Gia đình anh thuộc gia đình 3 thế hệ gắn bó với ngành cao su.

Hiện vợ anh Quốc mới xin vào làm khoảng hơn 5 tháng. Hai anh chị có một bé trai 8 tuổi nhờ ông  bà chăm sóc và đưa đón con đi học. Anh chia sẻ,   bí quyết kinh nghiệm thì cả một “kho tàng”. Nhờ tay nghề giỏi, cứ đến hội thi là anh được chọn, “xách dao cạo đi thi với một ý chí quyết tâm cao nhất”.

Rèn luyện thì đã luyện tay nghề mỗi ngày trên vườn cây. Anh được anh chị em kỹ thuật tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, học hỏi thêm anh chị em đồng nghiệp cùng với quá trình phấn đấu nỗ lực cố gắng của bản thân, sự động viên hỗ trợ từ gia đình. Nhờ đó anh có được kết quả đáng tự hào như ngày hôm nay. Vinh quang này anh xin dành tặng họ.

“Đã có những lúc khó khăn vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, tôi đã từng nghĩ đến nghỉ việc. Nhưng rồi vì tình nghĩa, tôi không nỡ dứt áo ra đi, quay lưng lại với chính gia đình, đồng nghiệp, anh chị em của mình đã bao nhiêu lâu gắn bó như gia đình thứ hai vậy. Tôi tự nhủ lòng ráng ở lại và tiếp tục nỗ lực cống hiến. Trời không phụ công người yêu ngành, tận tâm gắn bó với vườn cây. Đây chính là kết quả đáng mong đợi của riêng bản thân tôi và của tất cả mọi người. Tôi xin cảm ơn và tri ân tất cả”, anh Quốc trải lòng.

Anh Lê Phương Trung, GĐ NT Thanh An nhận xét: “Anh Bùi Văn Quốc là một tấm gương sức trẻ cống hiến không mỏi mệt cho đơn vị. Tay nghề cao, kỹ thuật tốt, thực hành tốt. Bản thân anh Quốc đã luyện tay nghề từ cấp công ty nhiều năm liền, rất kiên trì, nỗ lực. Đây là cả một quá trình phấn đấu và cống hiến. Qua 5, 6 lần tham gia hội thi cấp công ty, anh đã đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và cố gắng làm tốt hơn trước. Thật tự hào và vinh dự khi anh đem vinh quang về cho đơn vị”.

MINH TÂM