VRG có 2 công ty thuộc top 10 Doanh nghiệp bền vững 2020

CSVNO – Tối 10/12, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020. Tham dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban ngành TW và gần 300 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương các Doanh nghiệp Top 10 phát triển bền vững 2020

Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2016 nhằm khuyến khích, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phát triển bền vững.

Cao su Phú Riềng nhận chứng nhận
Cao su Đồng Nai nhận chứng nhận

Theo đó, VRG có 14 đơn vị đạt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020.  Trong đó, 2 công ty Dầu Tiếng và Cao su Bến Thành xuất sắc nằm trong Top 10. Các đơn vị còn lại nằm trong Top 100 bao gồm: Cao su Đồng Nai, Bình Thuận, Phú Riềng, Bình Long, Đồng Phú, Tân Biên, Tây Ninh, Bà Rịa, Chư Păh, Phước Hòa, Gỗ Thuận An, KCN Tân Bình.

Gỗ Thuận An nhận chứng nhận

Năm 2020, Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Bộ chỉ số CSI) tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các DN. Với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động.

CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) mà Việt Nam đã ký kết gần đây (CPTPP – Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu PTBV và Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự PTBV đã được đơn giản hóa và lồng ghép vào Bộ chỉ số CSI 2020.

Cao su Bình Long – Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2020

Hình ảnh các đơn vị VRG nhận chứng chỉ phát triển bền vững 2020:

Cao su Bình Thuận
Cao su Chư Păh
Cao su Dầu Tiếng – Top 10
Cao su Phước Hòa
Khu Công nghiệp Tân Bình
Cao su Tân Biên
Cao su Đồng Phú
Cao su Bến Thành – Top 10
Cao su Bà Rịa
ĐÀO PHONG